Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao và đại diện lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào sang thăm, làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, chúc sức khoẻ các thành viên trong Đoàn và chúc chuyến công tác của Đoàn đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp đồng chí Phoutthavong Boualapha, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung, VKSND tối cao Lào.

Điểm lại mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cho biết, trong mối quan hệ chung đó, ngành Kiểm sát hai nước cũng đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả.

Đánh giá cao ý nghĩa chuyến công tác lần này của Đoàn, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cho rằng, chuyến công tác không chỉ nhằm trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tố tụng hành chính - một lĩnh vực khó nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cơ quan thực thi pháp luật của cả Việt Nam và Lào mà còn góp phần thực hiện Thỏa thuận hợp tác mới giữa VKSND tối cao hai nước đã ký trong năm 2022.

Với ý nghĩa đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng bày tỏ tin tưởng, chuyến công tác của Đoàn sẽ thu được nhiều kết quả thiết thực, nhất là những kinh nghiệm về kiểm sát tố tụng hành chính, từ đó góp phần củng cố, phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa cơ quan Kiểm sát hai nước nói riêng và tình hữu nghị hợp tác đặc biệt, tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào, đồng chí Phoutthavong Boualapha, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung, VKSND tối cao Lào bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam. Đồng thời, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm mà lãnh đạo Viện, cán bộ VKSND tối cao Việt Nam đã dành cho các thành viên trong Đoàn.

Thông báo đến lãnh đạo VKSND tối cao về mục đích, nội dung chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam, kết quả buổi làm việc với một số đơn vị thuộc VKSND tối cao Việt Nam vào sáng 4/4, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung, VKSND tối cao Lào Phoutthavong Boualapha cũng đã giới thiệu những nét khái quát về tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Vụ Kiểm sát chung, VKSND tối cao Lào.

Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung, VKSND tối cao Lào Phoutthavong Boualapha tin tưởng rằng, với những kết quả hợp tác tốt đẹp đã đạt được giữa VKSND hai nước trong thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tối cao hai nước, thời gian tới, mối quan hệ giữa ngành Kiểm sát hai nước chắc chắn sẽ càng được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam và các thành viên hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Trước đó, vào sáng nay, Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào do đồng chí Phoutthavong Boualapha, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung, VKSND tối cao Lào đã có buổi làm việc với một số đơn vị thuộc VKSND tối cao Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND tối cao và của Kiểm sát viên Việt Nam khi kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính; mối quan hệ phối hợp giữa VKSND tối cao Việt Nam với các cơ quan liên quan trong xử lý các vụ án hành chính.

Theo Kế hoạch, trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 3/4 đến ngày 7/4/2023, ngoài làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam, chào xã giao lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam, Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào cũng sẽ làm việc với VKSND cấp cao tại Hà Nội, thăm và làm việc với VKSND một số địa phương.

Cao Nguyên