Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Jeffrey Olson, Phó Giám đốc Văn phòng Ngoại vụ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng khẳng định, những năm qua, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường, củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực pháp luật và tư pháp.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Nguyễn Quang Dũng tiếp Phó Giám đốc Văn phòng Ngoại vụ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Jeffrey Olson.

Điểm lại một số kết quả hợp tác nổi bật, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cũng đã đề cập đến một số nội dung hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Trong đó, phía VKSND tối cao rất mong muốn ông Jeffrey Olson với vai trò của mình sẽ quan tâm, thúc đẩy để thời gian tới hai bên phối hợp nghiên cứu, tiến hành đàm phán tiến tới ký kết Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự, nhằm tạo khung pháp lý hiệu quả cho các hoạt động tương trợ tư pháp hình sự giữa hai nước.

Phía VKSND Việt Nam cũng luôn mong muốn học hỏi được những kinh nghiệm hay của các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm xuyên quốc gia nói riêng.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Jeffrey Olson, Phó Giám đốc Văn phòng Ngoại vụ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao đã dành thời gian tiếp Đoàn.

Vui mừng trước kết quả hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, ông Jeffrey Olson khẳng định, các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ, trong đó có Bộ Tư pháp luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm của mình đối với Việt Nam và VKSND tối cao về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

leftcenterrightdel
 Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Phó Giám đốc Văn phòng Ngoại vụ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Jeffrey Olson bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật hai nước trong đó có mối quan hệ giữa Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và VKSND tối cao Việt Nam sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả tốt hơn, từ đó góp phần tăng cường sự hợp tác Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm về ma tuý, tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao…

Đắc Thái