(BVPL) - Tiếp theo Hội nghị vừa diễn ra ở khu vực phía Bắc, ngày 12/12/2013, VKSNDTC tiếp tục tổ chức Hội nghị “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra” khu vực phía Nam. Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Phong chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện VKSNDTC, đại diện 32 VKSND các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào và khối Viện kiểm sát quân sự.

Tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Phong nhấn mạnh và quán triệt tới toàn Hội nghị Chỉ thị số 06/CT-VKSTC ngày 06/12/2013 của Viện trưởng VKSNDTC về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm”. Các đại biểu cũng được nghe VKSNDTC quán triệt những điểm cơ bản của Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PYNT-VKSNDTC của Liên ngành Tư pháp Trung ương ngày 02/8/2013 về hướng dẫn các quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự trong việc tiếp nhận, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Trong một ngày diễn ra Hội nghị trên tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, đã có nhiều ý kiến phát biểu, tập trung vào các vấn đề chủ yếu như: những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Thông tư liên tịch số 06 ngày 2/8/2013 của Liên ngành Tư pháp Trung ương... Phó Viện trưởng Nguyễn Hải Phong đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại Hội nghị và khẳng định: Các địa phương đã triển khai Thông tư một cách hiệu quả, góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa liên ngành, giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật và giữa các cơ quan khác được giao nhiệm vụ điều tra, đã phát hiện và xử lý kịp thời tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm và oan sai ngay từ giai đoạn đầu. Theo đó, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Phong yêu cầu các VKS địa phương nghiên cứu, tổ chức, quán triệt sâu sắc, đầy đủ tinh thần của Thông tư 06 đến toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên trong Ngành để có nhận thức đầy đủ, đúng đắn, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình…
 

Hoa Việt

.