Khoảng 9h sáng nay, lực lượng công an đã có mặt và tiến hành khám xét nhà riêng của ông Phan Ngọc Thạch, tại 60 Châu Thượng Văn, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ông Thạch nguyên là Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Đà Nẵng. Theo một nhân chứng (xin giấu tên), thời điểm khám xét không có mặt ông Thạch tại nhà. Cơ quan điều tra đã đọc 2 lệnh, sau đó tiến hành việc khám xét.

Được biết, ông Phan Ngọc Thạch có liên quan đến việc bán một trong số 31 nhà công sản cho ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) có sai phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận. Cụ thể, ông Phan Ngọc Thạch có liên quan đến việc bán nhà công sản tại số 100 Bạch Đằng đã gây thất thoát cho ngân sách nhà nước. 

leftcenterrightdel
Lực lượng công an khám nhà ông Phan Ngọc Thạch 

Sau khi khám nhà ông Phan Ngọc Thạch, Cơ quan Cảnh sát Điều tra tiếp tục khám xét nhà riêng các ông Trần Phi  - nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng; ông Nguyễn Công Lang - nguyên Giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng và ông Huỳnh Tấn Lộc - nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng. Những người này cũng được xác định có liên quan đến 09 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP.Đà Nẵng có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Cụ thể, tháng 10 năm 2008, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Đà Nẵng đã làm tờ trình xin chuyển tên trực tiếp đối với khu đất 106 Trần Phú cho Công ty cổ phần xây dựng 79 do ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") làm chủ, được mua nhà và chuyển quyền sử dụng đất. Trước đó, khu đất này được UBND TP.Đà cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Đà Nẵng do ông Trần Phi làm lãnh đạo thuê với giá hơn 3,5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Khám xét nhà ông Nguyễn Công Lang (Ảnh PLO)

Tương tự, Công ty cổ phần Công nghệ phẩm Đà Nẵng do ông Huỳnh Tấn Lộc làm chủ đã làm tờ trình đề nghị UBND TP.Đà Nẵng đổi tên đơn vị nhận chuyển quyền sử dụng đất tại số 37 Pasteur cho cá nhân ông Vũ 'nhôm'. Thửa đất này trước đó là đất công sản được chuyển cho Công ty cổ phần Công nghệ phẩm Đà Nẵng.

Công ty Quản lý Nhà Đà Nẵng do ông Nguyễn Công Lang làm lãnh đạo cũng liên quan đến việc mua bán nhà đất công sản tại số 121 Phan Châu Trinh. Sau nhiều công đoạn, nhà công sản này sau đó rơi vào tay Phan Văn Anh Vũ với giá thấp gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước.

Xuân Nha