Quyết định truy nã nêu rõ: căn cứ Quyết định Quyết định khởi tố bị can số 47/ANĐT-P5 ngày 20/12 đối với Phan Văn Anh Vũ đã có hành vi: “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, Q. Hải Châu Đà Nẵng đã và không biết bị can đang ở đâu. Quyết định truy nã này còn nêu: Phan Văn Anh Vũ tên gọi khác Vũ Nhôm, nghề nghiệp Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 – nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong) đã trốn tháng 12/2017.

leftcenterrightdel
 Phan Văn Anh Vũ

Một nguồn tin khác từ Công an TP. Đà Nẵng cũng cho hay, hôm qua 21/12 Quyết định khởi tố bị can số 47/ANĐT-P5 được công bố tại nhà của bị can Phan Văn Anh Vũ tại số 82 Trần Quốc Toản có sự chứng kiến của chính quyền địa phương và tổ dân phố và người thân của ông Vũ. Tuy nhiên, thời điểm này ông Vũ không có mặt tại nhà. Tương tự,  một lãnh đạo công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cũng xác nhận đã nhận được lệnh truy nã bị can Phan Văn Anh Vũ từ công an TP Đà Nẵng. Theo vị này, công an quận cũng đã có thông báo về lệnh truy nã này đến các phường và sẽ tiến hành dán lệnh truy nã bị can theo qui định. 

leftcenterrightdel
 Người dân xem công an khám xét nhà Phan Văn Anh Vũ

Trước đó, như báo BVPL đã đưa tin chiều tối ngày 21/12, các lực lượng chức năng của Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà của Phan Văn Anh Vũ tại số 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, Q. Hải Châu Đà Nẵng. 

 

Xuân Nha