Tại cuộc gặp gỡ cấp tướng quân đội về hưu mới đây, ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận được nhiều thắc mắc về Vũ "Nhôm".

Tại cuộc gặp gỡ này, Đại tá Lê Công Thạnh (nguyên Thường vụ, Chỉ huy trưởng Mặt trận 44 Quảng Đà) đặt nhiều thắc mắc về ông Vũ "Nhôm". “Chính quyền có ưu ái cho ông Vũ "Nhôm" trong mua bán đất đai, nhà công sản hay không; có phải dự án Đa Phước được giao cho ông Vũ "Nhôm" triển khai khi chưa có đánh giá tác động môi trường hay không?”, đại tá Thạnh hỏi. Đại tá Thạnh cũng đề nghị làm rõ có hay không việc Vũ "Nhôm" chỉ mặt và có lời lẽ hăm dọa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng “Tôi sẽ cho ông nghỉ việc!” khi chính quyền TP không đồng ý yêu cầu của ông Vũ về dự án của mình.

leftcenterrightdel
Đại tá Lê Công Thạnh thắc mắc về Vũ "Nhôm" 

Về thắc mắc này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa cho biết, không phải bây giờ mà cái tên Vũ "Nhôm" đã được nhắc đến trong thời gian qua, trên dư luận và báo chí. Người ta cũng băn khoăn Vũ "Nhôm" là ai?.

“Hiện Bộ Công an điều tra. Câu chuyện có một số doanh nghiệp dựa vào quan hệ này nọ, bằng nhiều cách để làm giàu cho mình, tôi không biết chính xác đến mức độ nào, xin được ghi nhận như vậy. Hiện nay Tổng bí thư đã trực tiếp yêu cầu Bộ Công an điều tra, trả lời với Tổng bí thư và Bộ Chính trị về chuyện này”, ông Trương Quang Nghĩa nói.

leftcenterrightdel
 Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói về Vũ "Nhôm"

Như báo BVPL đã đưa tin, chiều tối qua 21/12, Bộ Công an đã tiến hành khám nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm", sinh năm 1975, ngụ số 82 đường Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng), Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79.  Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 được xem là có liên quan đến 9 dự án nằm trong diện điều tra của Bộ Công an.

 

Xuân Nha