Lực lượng công an đang làm nhiệm vụ giữ trật tự trước nhà ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi Vũ Nhôm) bởi người dân hiếu kỳ đã đổ về đây khi nghe tin nhà ông Vũ bị khám xét.

Ghi nhận của PV, chiều tối ngày 21/12 rất nhiều người dân đã tụ tập trước căn nhà số 82 đường Trần Quốc Toản (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Trước ngôi nhà có nhiều xe ô tô mang biển số xanh đậu trước cổng, có nhiều công an mặc sắc phục bảo vệ bên ngoài. Ngôi nhà này được cho là nơi ở của ông Phan Văn Anh Vũ.

Ngoài ra, trụ sở Công ty Bắc Nam 79 trên đường Lê Hồng Phong của ông Vũ chiều cùng ngày cũng bị khám xét. Người dân sống ở gần đó cho hay thấy có nhiều người mặc thường phục sau khi vào trong công ty đã mang một số thùng giấy đóng kín ra ngoài.

leftcenterrightdel
Người dân hiếu kỳ tập trung trước số nhà 82 Trần Quốc Toản 

Xác nhận với báo chí, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị không chủ trì việc khám xét nhà đối với ông Phan Văn Anh Vũ. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng cho biết, việc khám nhà được tiến hành bởi lực lượng chức năng của Bộ Công an vào khám. Cơ quan An ninh điều tra của công an TP. Đà Nẵng được đề nghị phối hợp.

Ông Phan Văn Anh Vũ hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 (trụ sở tại số 8 Nguyễn Trung Trực, quận 1, TP.HCM). Ông cũng là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 (đường Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Ngoài ra, Vũ "nhôm" còn sở hữu 80% cổ phần ở Công ty TNHH Phú Gia Compound. Ông từng ứng cử vào thành viên HĐQT của DongA Bank, nơi ông sở hữu 10% cổ phần.

leftcenterrightdel
 Ông Phan Văn Anh Vũ

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra các sai phạm trong việc thực hiện 09 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà đất công sản, thuộc sở hữu nhà nước tại Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay. Thông qua việc mua, thuê mua và chuyển nhượng, hầu hết các dự án rơi vào một số công ty, trong đó có Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 mà ông Vũ đại diện theo pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Xuân Nha