Chiều ngày 5/4, UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã ra thông cáo thông tin bước đầu về tình hình sức khoẻ của học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, tại địa phương.

Thông cáo cho biết, vào lúc khoảng 6h55’ sáng ngày 5/4, tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường, Nha Trang, 1 em học sinh lớp 5/4, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu.

Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115 đưa đi cấp cứu. Khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh thì bệnh nhân đã tử vong, do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Tiếp sau đó, trong khoảng từ 7h-7h30’, Trường Tiểu học Vĩnh Trường phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu và chuyển 19 em đến bệnh viện (16 em vào BVĐK tỉnh, 3 em vào BVĐK Tâm Trí Nha Trang).

Đến khoảng 9h, tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, Nha Trang cũng phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự và 9 học sinh đã nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện (3 em vào BVĐK tỉnh, 5 em vào BVĐK Tâm Trí Nha Trang, 1 em vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh).

Đến 12h cùng ngày, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

leftcenterrightdel
 Nhiều phụ huynh học sinh lo lắng đã kéo đến Trường Tiểu học Vĩnh Trường, Nha Trang sau khi 1 học sinh lớp 5 tại đây tử vong. Nguồn: MXH.

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em học sinh đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quán và từ những người bán hàng rong bên ngoài nhà trường.

Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà em học sinh bị tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Hiện UBND thành phố Nha Trang đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Công an thành phố Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó vào sáng cùng ngày, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin 1 học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang tử vong do ngộ độc thực phẩm. Vụ việc gây hoang mang dự luận. Nhiều phụ huynh học sinh lo lắng đã kéo đến trường, đón con em về.

Ngay trong sáng 5/4, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn, số 3601/UBND-KGVX gửi các Sở Y tế, Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an tỉnh và UBND thành phố Nha Trang yêu cầu xác minh, xử lý thông tin. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Nha Trang khẩn trương kiểm tra, xác minh nguyên nhân tử vong của học sinh lớp 5 để giải quyết theo thẩm quyền, thông tin công khai rộng rãi đến các tổ chức, đơn vị, báo chí có liên quan; báo cáo UBND tỉnh.

Mặt khác, yêu cầu UBND thành phố Nha Trang khẩn trương có thông cáo báo chí về vụ việc để thông tin đến các cơ quan báo chí biết trước 12h cùng ngày; Giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra các tin giả, sai sự thật về vụ việc (khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng) để kịp thời xử lý theo quy định.

PV