Trưa ngày 14/3, nguồn tin y tế địa phương cho biết, có 185 người đã nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, sau khi ăn cơm gà tại một quán ăn trên đường Bà Triệu, Nha Trang (Khánh Hòa).

“Đến tối 13/3, có 60 người nhập viện. Sáng ngày hôm nay (14/3), có thêm nhiều người tiếp tục đến bệnh viện để thăm khám, điều trị. Tổng cộng 185 người đã nhập viện và hiện còn 140 người đang được theo dõi tại 12 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.”, nguồn tin nói, lưu ý, các trường hợp nghi ngộ độc đều trong tình trạng nhẹ và sức khỏe ổn định.

Riêng tại BVĐK Khánh Hòa đến sáng 14/3 còn gần 40 trường hợp đang còn theo dõi, điều trị.

Sức khỏe của các bệnh nhân được nói đều tiến triển tốt, không có ca nào diễn biến nặng.

leftcenterrightdel
 Các bệnh nhân có triệu chứng nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà.

Những trường hợp trong độ tuổi lao động được điều trị tại Khoa Nội thần kinh, trong khi số bệnh nhân là trẻ em được điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Dự kiến trong ngày 14/3, một cố bệnh nhân nhẹ điều trị tại BVĐK Khánh Hòa sẽ được xuất viện.

Trước đó nguồn tin y tế địa phương cho biết, vào tối ngày 12/3, Trung tâm Y tế Nha Trang có nhận tin báo hàng chục trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà.

leftcenterrightdel
 Sức khỏe các bệnh nhân ổn định, tiến triển tốt, không có trường hợp diễn biến nặng.

Quá trình rà soát, xác minh, đến tối 13/3, các báo cáo cho biết có 60 người nhập viện điều trị tại một số cơ sở y tế trên địa bàn Nha Trang với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn, đau đầu,...

Sau khi được điều trị, sức khỏe của tất cả các trường hợp đều đã ổn định, trong đó 20 người có triệu chứng nhẹ được xuất viện, 40 người còn lại tiếp tục được theo dõi.

Các cơ quan chuyên môn ngành Y tế địa phương đã tiến hành lấy mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm để phân tích, xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Sau vụ việc ngày 12/3, cơ quan chức năng địa phương đã tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của quán ăn gây ngộ độc cho khách hàng, để làm rõ sự cố.

PV