Ngày 19/3, Sở Y tế Khánh Hòa đã công bố kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm, bệnh phẩm của Viện Pasteur Nha Trang.

Kết quả cho biết, trong mẫu hành phi phát hiện vi khuẩn đường ruột Salmonella spp với định lượng 1,1 x 102 MPN/g.

Trong mẫu dưa chua phát hiện vi khuẩn Bacillus cereus (2,3x101 CFU/g, vi khuẩn tiết ra 2 loại độc tố chính gây tiêu chảy và nôn và là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm) và vi khuẩn Escherichia coli (9,0x101 CFU/100ml).

Mẫu bàn tay của nhân viên quán cơm phát hiện vi khuẩn Staphylococcus aureus;

Một số mẫu nước máy tại vòi và mẫu nước giếng lấy tại thùng chứa nước để rửa dụng cụ nhà bếp phát hiện vi khuẩn Escherichia coli (9,6x101 CFU/100ml), vi khuẩn Coliform (1,2x104 CFU/100ml).

Riêng mẫu nước giếng còn phát hiện vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa (2,8x102 CFU/100ml).

Trong khi mẫu cơm gà (được một gia đình mua chiều ngày 12/3) chứa các vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus và Staphylococcus aureus.

leftcenterrightdel
 Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 367 ca có triệu trứng ngộ độc thực phẩm liên quan đến quán cơm gà Trâm Anh. Ảnh: PT.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, kết hợp thông tin điều tra dịch tễ, triệu chứng lâm sàng và kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm, xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm do vi sinh.

Các trường hợp có triệu chứng ngộ độc thực phẩm xảy ra từ ngày 11/3, sau khi sử dụng cơm gà tại quán cơm gà Trâm Anh, đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, qua mạng xã hội, quán cơm Trâm Anh đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng; đồng thời cho biết đang hợp tác với cơ quan chức năng và bệnh viện để giải quyết tốt nhất vụ việc.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa ngày 18/3 cho biết, tính đến 15h cùng ngày, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp nhận 367 ca có triệu trứng ngộ độc thực phẩm, trong đó có 252 ca nhập viện điều trị, 117 ca kê đơn cho về theo dõi ngoại trú.

Trong khi một số chia sẻ trên mạng xã hội cho biết, có một số trường hợp ngộ độc điều trị tại các cơ sở y tế bên ngoài tỉnh Khánh Hòa.

PV