Ngày 1/4, các nguồn tin địa phương cho biết, trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lại vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khác liên quan đến cơm gà, khiến nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, phường Xương Huân, Nha Trang phải nhập viện điều trị.

Trước đó vào khuya ngày 30/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 3 học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi nhập viện do ăn cơm gà của người bán vỉa hè đối diện trường.

Triệu chứng chung của các bệnh nhân là đau bụng, tiêu chảy,...

Sáng 31/3 Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm- Sở Y tế Khánh Hòa phối hợp Trung tâm Y tế TP Nha Trang đến các bệnh viện tiến hành điều tra dích tễ bệnh nhân; đồng thời phối hợp với nhà trường, UNND phường Xương Huân rà soát xác định người bán cơm vỉa hè đối diện trường.

Cuối ngày 31/3 xác định có 10 ca ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Nha Trang, chủ yếu tại BVĐK tỉnh với 6 ca.

leftcenterrightdel
  Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện sau khi ăn cơm gà của quán cơm Trâm Anh, Nha Trang, trong vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại địa phương hồi giữa tháng 3. Ảnh: PT.

“Tất cả 10 ca có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, không có trường hợp diễn biến nặng, bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt, trong tầm kiểm soát.”, nguồn tin cho biết.

Điều tra của ngành y tế cũng xác định có 3 hộ nấu thức ăn ở nhà rồi mang đến trước cổng trường Nguyễn Văn Trỗi bán. Hiện đang điều tra 1 hộ ở phường Vạn Thắng.

Các cơ quan chức năng ngành y tế địa phương đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm để xét nghiệm..

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm thứ hai tại Nha Trang trong tháng qua liên quan đến cơm gà.

Trước đó, từ ngày 11/3, hàng trăm trường hợp có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã đến các cơ sở y tế thăm khám sau khi sử dụng cơm gà mua tại quán cơm Trâm Anh, đường Bà Triệu, Nha Trang.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đến 15h ngày 18/3 cho biết, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp nhận 367 ca có triệu trứng ngộ độc thực phẩm, trong đó có 252 ca nhập viện điều trị, 117 ca kê đơn cho về theo dõi ngoại trú.

Kêt quả phân tích các mẫu thực phẩm và mẫu nước lấy tại quán cơm phát hiện các vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus và Escherichia coli,..

PV