Theo đó, tổng trị giá của của chương trình tặng thẻ BHYT và quà trên là hơn 70 triệu đồng do Công ty Cổ phần đầu tư Công nghiệp Thuận Phát và Công ty Gia Phát ủng hộ.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai; ông Trần Thanh Tuyên, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công nghiệp Thuận Phát; ông Đỗ Ngọc Hướng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Gia Phát; Lãnh đạo: Phòng Giáo dục và Đào tạo, BHXH huyện, UBND xã Cán Cấu, Trường THPT số 1, số 2, Tiểu học Cán Cấu cùng các thành viên trong Đoàn thiện nguyện và các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Đ/c Nguyễn Trung Kiên, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại chương trình.

Tại Chương trình trao tặng thẻ BHYT, Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 703 thẻ cho học sinh dân tộc thiểu số các trường tiểu học, trung học cơ sở và 122 thẻ BHYT cho học sinh dân tộc thiểu số các trường THPT trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Thanh Tuyên - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công nghiệp Thuận Phát cho biết: "Hàng năm, công ty thường triển khai các hoạt động thiện nguyện, tuy nhiên đây là lần đầu tiên đến với huyện Si Ma Cai, đặc biệt là được trao tặng những tấm thẻ BHYT hết sức ý nghĩa, nhân văn cho các em học sinh dân tộc thiểu số"

leftcenterrightdel
 Đ/c Trần Thanh Tuyên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thuận Phát, phát biểu.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nghĩa cử cao đẹp của Công ty cổ phần đầu tư công nghiệp Thuận Phát, Công ty Gia Phát đã quan tâm, đồng hành cùng các em học sinh vùng cao huyện Si Ma Cai. Là một trong những huyện nghèo của cả nước và là huyện biên giới vùng sâu, vùng xa với trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, thu nhập của người dân còn thấp, nên người dân chưa có điều kiện mua thẻ BHYT, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số tại các xã tác động bởi Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Những tấm thẻ BHYT có ý nghĩa nhân văn, thiết thực đối với các em học sinh, để các em học sinh có điều kiện được chăm sóc sức khỏe giúp các em được học tập, phát triển toàn diện.

leftcenterrightdel
 Trao quà và tặng thẻ BHYT cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
 

Chiều cùng ngày, Đoàn thiện nguyện tiếp tục trao 252 suất quà gồm áo ấm, sữa và bánh kẹo cho học sinh tại 5 điểm trường Sừ Pà Phìn, Sín Chải 1, Sín Chải 2, Tả Cán Hồ 1, Tả Cán Hồ 2 trên địa bàn xã Quan Hồ Thẩn.

leftcenterrightdel
 Trao quà và tặng thẻ BHYT cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là những món quà hết sức ý nghĩa, ấm lòng đối với học sinh vùng cao trong những tháng ngày mùa đông lạnh giá vùng cao Si Ma Cai./.

Xuân Bách