Tham dự buổi Lễ có bà Nguyễn Thị Kim Cương - Chủ tịch Hội LHPN huyện, ông Nguyễn Hồng Châu - Giám đốc BHXH huyện và ông Huỳnh Văn Nhịn - Bí thư Đảng ủy xã Trường Long A, cùng hơn 15 chị em là hội viên phụ nữ ấp tham dự.

Theo ông Nguyễn Hồng Châu - Giám đốc BHXH huyện Châu Thành A, việc ra mắt mô hình là nhằm mục đích lan tỏa chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, huy động sự chung tay hưởng ứng của hội viên phụ nữ nhằm tạo sự tích lũy lâu dài, để mọi chị em đều được hưởng lương hưu khi về già và được chăm sóc sức khỏe những lúc không may ốm đau, bệnh tật.

leftcenterrightdel
 Ra mắt mô hình nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ngoài ra, hoạt động này cũng nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của Nhân dân nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT; vai trò trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện để phụ nữ tham gia và hưởng quyền lợi về BHXH, BHYT, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, từng bước đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống.

Mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” là mô hình phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện kinh tế của nhiều chị em hội viên. Cũng tại buổi ra mắt, đại diện BHXH huyện đã tuyên truyền đến chị em phụ nữ về nội dung những điều cần biết về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để chị em tìm hiểu và tham gia.

Được biết, thời gian tới, BHXH huyện và Hội LHPN huyện tiếp tục nhân rộng mô hình ra các địa phương còn lại trên địa bàn huyện. Kết thúc buổi lễ đã có 10/15 chị tham gia là thành viên mô hình; nhân dịp này, BHXH huyện cũng gửi tặng mỗi thành viên mô hình 1 con heo đất, kèm theo 50.000 đồng tiền mặt./.

Xuân Bách