Trong ngày 8/12, BHXH huyện Châu Phú phối hợp với các xã triển khai các Hội nghị tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tại 3 xã gồm: Bình Mỹ, Bình Long và Mỹ Phú.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND các xã, Giám đốc BHXH tỉnh Đặng Hồng Tuấn yêu cầu BHXH huyện phải tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp địa phương; quyết liệt triển khai linh hoạt các giải pháp, để phát triển người tham gia, nhằm tăng diện bao phủ BHXH, BHYT, góp phần hoàn thành chỉ tiêu được giao được giao.

leftcenterrightdel
 Giám đốc BHXH tỉnh làm việc với chính quyền xã cùng các Tổ chức dịch vụ.

Theo thống kê của BHXH huyện, tính đến tháng 11/2023, số người tham gia BHYT là 178.566 người, đạt 97,12% so với chỉ tiêu BHXH tỉnh giao, tăng 2.052 người so với tháng 10/2023; chiếm khoảng 85,86% dân số tham gia BHYT, còn phải vận động 5.300 người mới hoàn thành chỉ tiêu năm 2023.

Thực hiện chiến dịch lần này, Ban Lãnh đạo từ BHXH tỉnh đến BHXH huyện đều đồng loạt vào cuộc, trực tiếp đến làm việc với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tại các xã còn nhiều người dân đã hết hạn sử dụng thẻ BHYT, người chưa tham gia hoặc đã tham gia BHXH tự nguyện nhưng ngừng đóng. Sau khi làm việc với lãnh đạo xã, Đoàn sẽ tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến các ấp, các địa bàn dân cư tại 13 xã thị trấn.

leftcenterrightdel
 Giám đốc BHXH tỉnh Đặng Hồng Tuấn trực tiếp xuống tuyên truyền, giải đáp thắc của người dân ấp Bình Hưng 1, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú.

Trước tuần tổ chức Hội nghị, lãnh đạo xã họp các ấp, phân công rà soát dữ liệu thẻ hết hạn và ký thư mời gửi ban ấp mời dân đến dự Hội nghị để được hỗ trợ gia hạn thẻ, đóng tiếp BHXH tự nguyện. Đài phát thanh xã phát thanh liên tục thời gian và địa điểm tổ chức trước ngày diễn ra Hội nghị. Đặc biệt trong đợt ra quân lần này, người dân gia hạn thẻ BHYT, đóng BHXH tự nguyện còn được hỗ trợ thêm 50.000 đồng từ cơ quan BHXH và 10.000 đồng từ Tổ chức dịch vụ. BHXH huyện đã thành lập 3 Tổ tuyên truyền do Giám đốc và Phó Giám đốc BHXH huyện trực tiếp xuống các địa bàn dân cư, các ấp để tuyên truyền vận động.

Tại các điểm truyên truyền, Giám đốc BHXH tỉnh Đặng Hồng Tuấn và lãnh đạo BHXH huyện đã thông tin những điểm mới về tác động của giá dịch vụ khám chữa bệnh tăng cao; quyền lợi khi tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, việc sử dụng Căn cước công dân gắn chíp khi đi khám, chữa bệnh để thay thế cho thẻ BHYT giấy và chính sách ưu việt của BHXH tự nguyện...

leftcenterrightdel
 BHXH huyện đã vận động được được 468 người tham gia BHYT (trong đó, tăng mới là 52 người) và 2 người tham gia BHXH tự nguyện. 

Kết quả trong ngày ra quân, BHXH huyện đã vận động được được 468 người tham gia BHYT (trong đó, tăng mới là 52 người) và 02 người tham gia BHXH tự nguyện. Theo Kế hoạch Chiến dịch “Đưa thẻ BHYT, sổ BHXH” đến với người dân diễn ra đến hết ngày 20/12/2023.

Việc đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với người dân bằng nhiều hình thức là giải pháp quan trọng để huyện Châu Phú có thể cán đích các mục tiêu về an sinh xã hội. Phấn đấu đến cuối năm 2023, số người tham gia BHYT ở Châu Phú đạt độ bao phủ 93% dân số vào cuối năm 2023./.

 

Bảo Hân