Thống kê từ cơ quan BHXH huyện Vũ Quang, trong tháng 12/2023, trên địa bàn xã Quang Thọ có hơn 80 người tham gia BHXH tự nguyện đến hạn đóng và 30 người quá hạn đóng; có hơn 300 người tham gia BHYT đến hạn đóng, 150 người đã dừng đóng và quá hạn đóng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà – Phó Giám đốc BHXH huyện Vũ Quang đang tư vấn, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho người dân Thôn 6, xã Quang Thọ.

Theo đó, BHXH huyện đã phối hợp với các nhân viên thu BHXH, BHYT trên địa bàn xã Quang Thọ  đã đồng loạt ra quân tại 6/6 thôn. Tại thôn 1, chị Trần Thị Thương, nhân viên thu BHXH, BHYT cho biết: Thời điểm cuối năm thường số người tham gia BHYT hết hạn rất nhiều. Tuy nhiên, do khối lượng công việc kiêm nhiệm nhiều nên chưa có thời gian để tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục tham gia BHYT để đảm bảo quyền lợi. Với đợt ra quân hôm nay, tôi đã cùng với cán bộ BHXH huyện trực tiếp các hộ gia đình theo danh sách BHXH huyện cung cấp để tuyên truyền vận động. Đây là dịp để chúng tôi nỗ lực thông tin, tuyên truyền đến với nhân dân về thời hạn tham gia BHYT để tiếp tục tham gia cũng như duy trì tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn xã.

Cũng nhân dịp này, các nhân viên thu BHXH, BHYT trên địa bàn đã tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện đến hạn đóng, quá hạn đóng.

Với nỗ lực của các nhân viên thu BHXH, BHYT trên địa bàn và sự hỗ trợ tích cực, có trách nhiệm của các cán bộ BHXH huyện, kết quả đã thu được 121 người tham gia BHYT và 30 người tham gia BHXH tự nguyện.

 

Bảo Hân