Theo đó, ngày 10/12/2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND xã Long Đức tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho Bí thư chi bộ - Trưởng ban Nhân dân và các đồng chí phụ trách các đoàn thể 12 ấp trên địa bàn xã. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Mến - Phó Giám đốc BHXH tỉnh. 

leftcenterrightdel
 Bà Lê Thị Ngọc Sương, Trưởng phòng Quản lý Thu - Sổ, thẻ tuyên truyền tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, bà Lê Thị Ngọc Sương, Trưởng phòng Quản lý Thu - Sổ, thẻ đã triển khai chuyên đề về BHXH tự nguyện gồm các nội dung như đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thời gian đóng, các quyền lợi được hưởng, có 42 đại biểu tham dự.

Qua đó, nhấn mạnh tham gia BHXH tự nguyện là hướng đến mục tiêu thực hiện an sinh xã hội để mọi người dân được hưởng lương hưu, có được nguồn thu nhập ổn định khi không còn khả năng lao động, được cấp thẻ BHYT trọn đời khi người tham gia BHXH tự nguyện đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí. Tại buổi tuyên truyền, đối thoại các đại biểu có một số ý kiến về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện đã được BHXH tỉnh trao đổi, giải thích thỏa đáng đại biểu rất đồng tình và hưởng ứng tham gia rất tích cực.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Mến - Phó Giám đốc BHXH tỉnh khẳng định BHXH, BHYT là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước mang tính nhân văn sâu sắc mục tiêu để mở rộng diện bao phủ đến toàn dân góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội của tỉnh. Bà con an tâm tin tưởng để tích cực tham gia để khi về già có lương hưu giảm bớt gánh nặng cho con, cháu và gia đình; hơn nữa góp phần cùng Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Mến - Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đề nghị Đảng ủy, UBND xã tiếp tục bám sát chỉ đạo của UBND thành phố, phối hợp BHXH tỉnh để tổ chức Hội nghị tuyên truyền sâu rộng đến người dân, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp tham gia đồng thời vận động người thân và nhân dân tham gia BHXH tự nguyện đạt kết quả tốt. Đồng thời rà soát danh sách hết hạn tiếp tục vận động người dân tham gia lại để đảm bảo bền vững.

Kết quả, đã có 42 người/42 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại Hội nghị, đạt 100%.

Xuân Bách