leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an hỗ trợ đưa cháu bé 2 tuổi bị ngộ độc thuốc sâu đi cấp cứu.

Trước đó trong khi làm nhiệm vụ ở cơ sở, vào lúc 15h Công an xã Tá Bạ nhận được tin báo của Trạm y tế xã về việc cháu Vàng Đức Long, dân tộc La Hủ, SN 2021, HKTT: bản Tá Bạ, xã Tá Bạ, H. Mường Tè bị ngộ độc thuốc trừ sâu, cần phải chuyển tuyến gấp, đề nghị lực lượng Công an hỗ trợ vì địa bàn xã Tá Bạ cách trung tâm huyện gần 70km; quãng đường đi lại khó khăn ra huyện mất gần 3 tiếng, cháu bé hiện đang trong tình trạng nguy kịch, gia đình cháu và Trạm không có lại không có phương tiện di chuyển, nếu đợi xe cấp cứu từ huyện vào tiên lượng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của cháu bé.

leftcenterrightdel
  Lực lượng Công an hỗ trợ đưa cháu bé 2 tuổi bị ngộ độc thuốc sâu đi cấp cứu.

Ban chỉ huy Công an xã đã nhanh chóng cử Đại úy Pờ Xì Po – Phó Công an xã điều khiển xe ô tô chuyên dụng được Bộ Công an trang cấp cho Công an xã đến trạm Y tế chở ngay cháu đi về huyện cùng cán bộ y tế của trạm và đại diện gia đình. Chiếc xe của Công an xã do đồng chí Po điều khiển chạy được gần nửa quãng đường thì gặp xe cấp cứu của Trung tâm y tế huyện với đội ngũ Bác sỹ và thiết bị tốt đã đón cháu Long  sang xe tiếp chuyển đồng thời thực hiện cấp cứu lưu động ngay trên xe cứu thương. Lực lượng Công an xã đã tiếp tục hộ tống xe cứu thương về huyện.

leftcenterrightdel
  Lực lượng Công an hỗ trợ đưa cháu bé 2 tuổi bị ngộ độc thuốc sâu đi cấp cứu.

Được tiếp cận thiết bị hiện đại và các bác sỹ giỏi, niềm vui đã đến với “kíp cấp cứu đặc biệt” cháu Long đã qua cơn nguy kịch, theo các bác sỹ, loại thuốc trừ sâu cháu Long uống nhầm là loại hóa chất cực độc, khi vào cơ thể gây tổn thương tất cả các cơ quan đường tiêu hóa, nghiêm trọng nhất là tổn thương phổi, sau đó xơ phổi tiến triển nặng dần và không thể hồi phục và dẫn tới tử vong, rất may là quá trình cấp cứu được kịp thời, cháu được đưa đến bệnh viện huyện sớm.

Khi biết tin con trai mình đã thoát khỏi “bàn tay của tử thần” anh Vàng Tư Giá là bố cháu Long đã ôm lấy Đại úy Pờ Xì Po nghẹn ngào “rất cảm ơn cán bộ Y tế và các anh Công an xã, các anh đã sinh ra con tôi lần thứ 2”.

Hồng Dương