Tham dự Hội nghị có ông Đặng Thành An – Bí thư Đảng ủy Phường, ông Nguyễn Tài Luật – Chủ tịch UBND phường, ngoài ra còn có Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc, đại diện các ban ngành, đoàn thể cùng hơn một trăm người là Trưởng ban Điều hành Khu phố và Tổ trưởng Tổ dân phố trên địa bàn. Hội nghị Nhân dân là hoạt động định kỳ hàng tháng được tổ chức nhằm triển khai cũng như lấy ý kiến về nhiều vấn đề thời sự, đời sống kinh tế và an sinh xã hội đối với quyền lợi và trách nhiệm của nhân dân nên luôn nhận được sự quan tâm, lắng nghe và đóng góp của đông đảo người tham dự.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo UBND Phường và lãnh đạo các ban ngành tham dự Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc BHXH quận Tân Bình đã báo cáo tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Sau khi thông tin vắn tắt những nội dung chủ yếu về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như quyền lợi khi tham gia, mức đóng, phương thức đóng… Bà Huyền đã tập trung vào những điểm mới liên quan, những vấn đề cụ thể như việc sử dụng Căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh BHYT, cài đặt và đăng ký sử dụng ứng dụng VssID thay thế thẻ BHYT, hướng dẫn về thời điểm, thủ tục hồ sơ và danh mục các cơ sở khám chữa bệnh ban đầu hàng quý để người dân lựa chọn, thông tin về các điểm thu trên địa bàn…

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc BHXH quận Tân Bình báo cáo tại hội nghị

Phần thứ hai của báo cáo là về công tác phối hợp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT giữa BHXH với UBND nói chung và từng ban ngành, tổ chức xã hội nói riêng, thông qua việc ký kết các quy chế phối hợp tổ chức thực hiện BHXH, BHYT. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết, công tác phối hợp đã được thực hiện rất tốt, đạt được nhiều kết quả tích cực. Mặc dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại, quận Tân Bình mới đạt được tỷ lệ bao phủ BHYT trên 89% dân số, để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao là trên 91%, BHXH quận Tân Bình nhấn mạnh rất cần sự chung tay, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của chính quyền cũng như người dân. Bà Thu Huyền đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất trong Hội nghị như: Cơ quan BHXH quận Tân Bình sẽ chuyển danh sách người chưa tham gia cho Bưu điện Trung tâm Tân Bình – Tân Phú để phối hợp với Ban Điều hành khu phố làm cơ sở tiếp tục đẩy mạnh người tham gia; Tổ trưởng Tổ dân phố triển khai trong nhóm của Tổ để vận động trực tiếp từng người dân trong Tổ tham gia, gia hạn, hướng dẫn cách thức đóng tiền, thủ tục hồ sơ; Tạo điều kiện và phân bổ thời gian để cơ quan BHXH lồng ghép nội dung truyên truyền trong các cuộc họp, Hội nghị do chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức.

leftcenterrightdel
 Cán bộ BHXH quận Tân Bình cung cấp tờ gấp tuyên truyền cho người tham dự

Nội dung báo cáo về chính sách BHXH, BHYT đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dân, ông Nguyễn Văn Hai, Tổ trưởng Tổ dân phố, người vừa lắng nghe vừa ghi chép rất kỹ lưỡng đã chia sẻ: đôi khi ông cũng được người dân trong tổ hỏi nhiều điều về thẻ BHYT nhưng quả thực có những nội dung chưa rõ nên cũng không giải đáp hết được cho họ, chẳng hạn như về việc đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu. Sau phần trình bày, một số người dân cũng đã trao đổi ngay với bà Nguyễn Thị Thu Huyền để được tư vấn, giải đáp thêm về các thắc mắc liên quan.

Ngọc Anh