leftcenterrightdel
Một buổi họp của UBND Phường Quyết Tâm. 

Những ngày cận kề “ngày hội của toàn dân”, công tác chuẩn bị trên địa bàn Tp Sơn La diễn ra hết sức khẩn trương và không khí vô cùng rộn ràng. Trên các trục đường, tuyến phố, công sở, trường học rực rỡ cờ hoa, các pano, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử được thay mới.

Các điểm bầu cử tại Phường Quyết Tâm đã và đang được trang trí trang hoàng, khánh tiết phục vụ chu đáo để ngày hội được diễn ra thành công. CBCS Công an Phường Quyết Tâm phối hợp với Cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên tới nhà các cử tri trên địa bàn để tuyên truyền về tầm quan trọng của “Ngày hội của toàn dân”.

Khi được hỏi về cảm nhận của cử tri Tp Sơn La trước “ngày hội của toàn dân” Ông Hoàng Chu Thanh – cử tri Tổ 3, Phường Quyết Tâm, Tp Sơn La chia sẻ: “Tôi đánh giá việc bầu cử lần này chu đáo và rất quan trọng được Đảng, Nhà Nước quan tâm một cách sâu sắc có sự chuẩn bị chu đáo để chọn những ứng cử viên xứng đáng. Nhân dân và các đoàn thể luôn phối hợp để giới thiệu các ứng cử viên từ cơ sở. Tôi tin tưởng kỳ bầu cử lần này sẽ hoàn toàn thắng lợi, được lòng nhân dân, kết quả đó sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho đời sống và quyền lợi cho nhân dân địa phương”.

leftcenterrightdel
Công tác đảm bảo an ninh, y tế cho "Ngày hội toàn dân" được chủ động triển khai.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 Đảng ủy, UBND Phường Quyết Tâm đã xây dựng nhiều kế hoạch, chủ động phối hợp với lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch, tính toán nhiều phương án dự phòng cho các tình huống xảy ra.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” hiện nay, lực lượng công an đã chủ động nắm địa bàn, tình hình biến động dân cư, nhằm  phát hiện các trường hợp xuất hiện có dấu hiệu khả nghi, để kịp thời xử lý. Ngành Y tế cũng đã phối hợp với các địa bàn cơ sở tăng cường các biện pháp phòng dịch, tuyên truyền cán bộ, Đảng viên và nhân dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế tại các điểm bầu cử.

Trao đổi với PV ông Đào Trọng Tuấn – Chủ tịch UBND Phường Quyết Tâm, Tp Sơn La chia sẻ: “Chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV – HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, được Đảng ủy Phường chỉ đạo, UBND Phường phối hợp với UBMTTQ Phường làm tốt công tác chuẩn bị. Đến thời điểm này đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 3, công bố danh sách chính thức của những người ứng cử Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức chuẩn bị cơ vật chất phục vụ cho việc bầu cử Đại biểu Quốc hội – HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức niêm yết danh sách cử tri, niêm yết tiểu sử tóm tắt những người ứng xử Đại biểu Quốc hội – HĐND các cấp tại các tổ dân phố và các điểm bầu cử. 

leftcenterrightdel
 Công tác đảm bảo an ninh, y tế cho "Ngày hội toàn dân" được chủ động triển khai.

Nhằm đảm bảo ANTT và phòng chống dịch COVID-19, UBND Phường đã giao Công an phường chủ trì xây dựng kế hoạch tăng cường đảm bảo ANTT cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Giao trạm y tế tham mưu, xây dựng phương án đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 cho cuộc bầu cử, chuẩn bị vật tư y tế, kỹ thuật phục vụ công tác phòng chống dịch, đảm bảo mỗi điểm bầu cử có 01 nhân viên Y tế hướng dẫn nhân dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Với tiêu chí giữ vững địa bàn, an toàn, ổn định, phát triển để phục vụ bầu cử, Công an Phường Quyết Tâm đã tăng cường lực lượng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày hội của toàn dân. Tăng cường nắm chắc địa bàn, sâu sát ở cơ sở. Cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện đúng các kế hoạch bầu cử. Đặc biệt là việc phát hiện từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở mọi âm mưu, ý đồ xấu, nhằm phá hoại cuộc bầu cử; từ đó kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trong dịp cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm dịp Bầu cử QH và HĐND các cấp Công an phường Quyết Tâm đã đấu tranh, xử lý 9 vụ với 9 đối tượng, đưa đi cai nghiện 3 đối tượng, kết hợp tuyên truyền buổi với hơn 1000 lượt người tham gia. 

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an tăng cường nắm chắc địa bàn, sâu sát ở cơ sở.

“Để đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp 2021-2026, Công an phường Quyết Tâm đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND Phường thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn Phường, Công an Phường đã chỉ đạo lực lượng cán bộ, chiến sỹ, nhất là lực lượng CS khu vực thường xuyên nắm tình hình địa bàn, đặc biệt là các điểm bỏ phiếu tại 11 nhà văn hóa trên địa bàn Phường, luôn luôn quan tâm nắm tình hình các điểm không để các đối tượng xấu đến lợi dụng phá hoại gây mất ANTT trên địa bàn Phường bỏ phiếu.
Công an Phường đã chỉ đạo CBCS đến các tổ dân phố trên 11 địa bàn thường xuyên nắm tình hình, rà soát các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật; đối tượng có dấu hiệu phá hoạt, gây mất ANTT và kỳ bầu cử trên địa bàn Phường”. Thiếu tá Đỗ Văn Tuấn – Phó trưởng Công an Phường Quyết Tâm, Tp Sơn La chia sẻ.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Sơn La đã được triển khai đồng bộ, khoa học, đúng quy định. Phát huy tinh thần đoàn kết, vận dụng sức mạnh của cả hệ thống, lực lượng Công an Tp Sơn La và các đơn vị chức năng tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện đảm bảo tiến độ, đúng kế hoạch, thời gian quy định góp phần quan trọng để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp để đây thực sự là “ngày hội của toàn dân”. 

Cao Thiên