Sau trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam tiếp tục hành trình tại U23 châu Á bằng trận gặp U23 Hàn Quốc. Đối thủ của thầy trò HLV Gong Oh Kyun trong lượt trận thứ 2 này là đội bóng mạnh nhất bảng và cũng là đương kim vô địch giải đấu.

Tại bảng đấu mà U23 Việt Nam góp mặt, đội bóng đại diện đến từ xứ sở kim chi được đánh giá mạnh nhất bảng. Họ đã thể hiện điều đó bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước U23 Malaysia ở trận ra quân.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước U23 Thái Lan ở lượt trận đầu tiên của mình. Ảnh: 24h.com.vn

Tại bảng C, U23 Hàn Quốc đang có 3 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng, trong khi đó U23 Việt nam Và U23 Thái Lan cùng có 1 điểm và cùng hiệu số bàn thắng nhưng đội bóng của chúng ta đang tạm xếp sau Thái Lan vì nhận nhiều thẻ vàng hơn. Trong trận này, trước đối thủ quá mạnh, U23 Việt Nam hướng tới một trận hòa để có thêm 1 điểm.

Nếu không thể giành kết quả hòa, thầy trò HLV Gong Oh Kyun cũng cần hạn chế số bàn thua, đồng thời nỗ lực ghi 1 bàn vào lưới đối thủ. Việc để thủng lưới ít và ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc sẽ giúp thầy trò HLV Gong Oh Kyun thuận lợi trong việc đua tranh hiệu số phụ, bàn thắng trước khi bước vào trận đấu quyết định với U23 Malaysia.

Với toan tính như vậy, không khó hiểu khi HLV Gong Oh Kyun sắp xếp một đội hình thiên về phòng ngự phản công. Hiệp 1 của trận đấu diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về U23 Hàn Quốc. Họ tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Văn Chuẩn. Tuy nhiên, đội bạn đã không thể chọc thủng lưới U23 Việt Nam lần nào. U23 Việt Nam có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không đủ áp lực lên khung thành đội bạn.

leftcenterrightdel
 Dù rất xuất sắc nhưng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn không thể ngăn U23 Hàn Quốc ghi bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, U23 Hàn Quốc vẫn tiếp tục gây sức ép về phía khung thành U23 Việt Nam. Và rồi hàng thủ U23 Việt Nam dù rất xuất sắc nhưng vẫn không thể đứng vững. U23 Hàn Quốc có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 63 của trận đấu.

Bước vào hiệp 2 của trận đấu, U23 Việt Nam đã có khoảng 25 phút cuối trận bùng nổ. U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công và gây cho đội bóng lớn U23 Hàn Quốc những khó khăn nhất định. Và ở phút thứ 77, U23 Hàn Quốc đã mất người vì thẻ đỏ.

Với lợi thế hơn người, U23 Việt Nam dồn lên tấn công và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 83 của trận đấu. Tiến Long tung ra cú sút cực căng găm bóng thẳng vào góc chết khung thành U23 Hàn Quốc gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam đã có một trận hòa tuyệt vời trước U23 Hàn Quốc.

Những phút cuối trận U23 Việt Nam với sự thăng hoa đã dồn lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng trong thế hơn người. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành U23 Hàn Quốc ở những phút bù giờ. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm, và hai đội chia nhau 2 điểm với trận hòa.

U23 Việt Nam đã tạo ra bất ngờ lớn khi cầm hòa U23 Hàn Quốc, đội bóng đương kim vô địch giải U23 châu Á. Với trận hòa này, U23 Việt Nam có thêm lợi thế trong việc tranh chấp 1 chiếc vé vào vòng sau.

Xuân Nha