Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan lại lần thứ 3 liên tiếp trong các kỳ SEA Games tiến đến trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nữ. Trong lịch sử SEA Games, hai nền bóng đá hành đầu khu vực Đông Nam Á luôn tạo ra những trận đấu gay cấn.

Điểm lại lịch sử tại đấu trường SEA Games, sau hai lần liên tiếp vượt qua đội tuyển Thái Lan trong hai kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á gần nhất, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có 6 lần nâng cao chiếc cúp vô địch và hơn Thái Lan đúng 1 lần.

leftcenterrightdel
 Tuyệt vời Huỳnh Như. Ảnh:24h.com.vn

Tại các kỳ SEA Games 29 và 30 diễn ra vào các năm 2017 và 2019 đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua chính Thái Lan để bước lên đỉnh vinh quang.  Gặp nhau trong trận chung kết SEA Games 31, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt kỳ vọng các học trò của HLV Mai Đức Chung  sẽ giành chiến thắng để lần thứ 2 lập hat-trick về huy chương vàng SEA Games. Đội tuyển nữ Việt Nam đã lập được 1 cú hat-trick huy chương vàng  SEA Games vào các năm 2001, 2003 và 2005.

Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan luôn lầ một đội bóng khó chịu và gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung. Bước vào trận đấu, hai đội đã cóng hiến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn và bùng nỏ ngay từ khi khi trọng tài khai cuộc trận đấu. Các cô gái “kim cương” của chúng ta chơi rất hay để tạo nhiều áp lực về phía khung thành đội tuyển nữ Thái Lan. Không chịu thua kém, đội tuyển nữ Thái Lan cũng có những đòn phản công sắc lẹm. Tuy nhiên, hiệp 1 trận đấu vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

leftcenterrightdel
 Tuyệt vời các cô gái kim cương của chúng ta. Ảnh: 24h.com.vn.

Bước vào hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn tiếp tục với thế trận tấn công nhanh. Và thành quả đến ở phút thứ 59 của trận đấu khi một lần Huỳnh Như lên tiếng. Cầu thủ này phá bẫy việt vị thoát xuống lừa qua thủ môn Boonsing rồi dứt điểm mở tỷ số cho đội Việt Nam.

Có được bàn thắng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn không chơi chùng xuống và vẫn kiểm soát tốt thế trận và tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển nữ Thái Lan. Thái Lan mặc dù rất muốn ghi bàn thắng nhưng họ vẫn không thể ghi được bàn thắng để lật ngược thế cờ. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của Huỳnh Như, tỉ số vừa đủ để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 7 nâng cao chiếc cúp vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 31.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 7 giành huy chương vàng bóng đá tại SEA Games. Ảnh: 24h.com.vn

Với lần thứ 3 liên tiếp vượt qua đội tuyển nữ Thái Lan trong các trận chung kết bóng đá nữ SEA Games, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã lập cú hat-trick thứ 2 về huy chương vàng SEA Games.

Tuyệt vời tinh thần Việt Nam, tuyệt vời các cô gái kim cương của chúng ta.

Xuân Nha