Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là một trận cầu giữa hai nền bóng đá nhiều duyên nợ. 19 năm trước tại SEA Games 22 diễn ra năm 2003, U23 Việt Nam đã lỡ hẹn với chiếc huy chương vàng khi thất bại cay đắng trước U23 Thái Lan ngay trên sân Mỹ Đình.

leftcenterrightdel
 Ảnh 24h.com.vn

Và sau 19 năm, tại SEA Games năm nay, hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan mới lại đối đầu với nhau trong một trận chung kết SEA Games. Những cuộc thư hùng giữa hai thế lực của bóng đá Đông Nam Á luôn hứa hẹn mang đến người hâm mộ những pha bóng có chất lượng chuyên môn cao. Với đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo đây là một cơ hội để trả món nợ của các bậc đàn anh phải nhận 19 năm trước.

Sau trận thắng nghẹt thở trước U23 Malaysia trong trận bán kết, các học trò của HLV Park Hang Seo đã phần nào cởi bỏ áp lực về tâm lý căng cứng. Dưới thời của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đang chơi khá ổn định và có sự kết dính cần thiết giữa các tuyến. Nhưng đối đầu với một đối thủ rất mạnh ở khu vực Đông Nam Á, HLV Park Hang Seo đã dành cho đối thủ sự tôn trọng nhất định với lối chơi khá thận trọng.

leftcenterrightdel
 Ảnh: 24h.com.vn

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá cân bằng. Hai đội chơi đôi công và bóng lăn chủ yếu ở khu vực giữa sân. Một vài cơ hội đã được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau nhưng không bên nào tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Hai đội ra nghỉ giữa trận đấu với tỉ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp 2 trận đấu U23 Thái Lan bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và chơi ép sân trong khoảng hơn 5 phút đầu hiệp đấu. Đội bạn đã có 2 cơ hội khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam thót tim. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận ngay sau đó với những pha phản công khá nguy hiểm về phía khung thành của U23 Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Nhâm Mạnh Dũng số 17, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: 24h.com.vn

Hai đội chơi đôi công và tạo ra thêm nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Nhưng điều cần là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Trong hiệp đấu này, U23 Thái Lan cầm nhịp trận đấu tốt hơn U23 Việt Nam. Tuy nhiên, những phút cuối của 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu là những phút thi đấu bùng nổ của các chàng trai áo đỏ.  U23 Việt Nam đã chơi ép sân và tạo ra những cơ hội về phía khung thành của U23 Thái Lan.

Rồi chuyện gì đến phải đến, phút thứ 82, Phan Tuấn Tài đã có đường tạt bóng đẹp mắt để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu đẹp mắt, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. 1-0 cho U23 Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Ăn mừng bàn thắng. Ảnh: webthethao.vn

Bị thủng lưới trong thời khắc khá nhạy cảm của trận đấu, những phút cuối cùng của trận đấu U23 Thái Lan dồn lên tấn công ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên các chiến binh rồng vàng vẫn đứng vững trước sức tấn công của  U23 Thái Lan để giữ vững tỉ số của trận đấu. Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 1-0 dành cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. 

U23 Việt Nam chiến thắng. U23 Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 31.

Xuân Nha