U23 Việt Nam vừa giành huy chương vàng tại SEA Games 31 sau khi giành chiến thắng trước U23 Thái Lan trong trận chung kết. Và tại vòng chung kết U23 Châu Á số phận lại một lần nữa đưa đẩy để hai đội lại đối đầu ngay trong trận đầu tiên giải này. So với trận chung kết SEA Games, mọi chuyện đã có nhiều thay đổi. Ở trận đấu này, dẫn dắt U23 Việt Nam không còn là HLV Park Hang Seo quen thuộc mà là một HLV hoàn toàn mới, HLV Gong Oh-kyun.

leftcenterrightdel
 Trận đấu hấp dẫn ngay từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Ảnh: 24h.com.vn

So thành tích đối đầu, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã gặp nhau tổng cộng 10 lần và đôi bên đang hòa nhau. Cả hai đều có 3 trận thắng cùng với đó là 4 trận hòa. U23 Việt Nam nổi trội hơn ở khả năng ghi bàn với 14 bàn trong khi con số này của U23 Thái Lan chỉ là 11. Trận thắng đậm nhất của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam diễn ra vào năm 2015 và tỉ số là 3-1. Trong khi đó, U23 Việt Nam từng thắng U23 Thái Lan với tỉ số 4-1 vào năm 2019. Từ thành tích đối đầu cho thấy hai đội đang rất cân bằng trong mọi thế trận. Vì vậy, trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ rất khó đoán kết quả trận đấu.

Bước vào trận đấu U23 Việt Nam đã gây ra bất ngờ lớn khi làm tung lưới U23 Thái Lan ngay ở giây thứ 17 của trận đấu. Ngay ở pha tấn công đầu tiên, Phan Tuấn Tài cướp bóng cực nhanh và tung ra cú sút xa táo bạo, bóng khẽ chạm cầu thủ U23 Thái Lan đưa bóng đi thẳng vào lưới đối phương. Bàn thắng đến quá nhanh ngay ở giây thứ 17 của trận đấu.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam đã có bàn mở tỉ số ngay ở giây thứ 17 của trận đấu. Ảnh: 24h.com.vn

Những phút còn lại của hiệp 1 U23 Việt Nam vẫn chiếm thế chủ động và chơi hay. Tuy nhiên, phút thứ 34 của trận đấu, thủ môn Văn Toản lại mắc sai lầm trong tình huống bắt bóng dẫn đến bàn thua khó tin của U23 Việt Nam. Với một cú sút xa không quá nguy hiểm nhưng người gác đền của U23 Việt Nam lại mắc một lỗi rất sơ đẳng dẫn đến U23 Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa.  Sau lỗi này Văn Toản bị chấn thương được thay ra và thủ môn Quan Văn Chuẩn.

leftcenterrightdel
 U23 Thái Lan có bàn san bằng tỉ số ở phút thứ 34 của trận đấu sau sai lầm của thủ thành Văn Toản. Ảnh: 24h.com.vn.

Bước vào hiệp 2, sau bàn gỡ tỉ số U23 Thái Lan có những phút thi đấu khởi sắc hơn hiệp 1. Việc thủ môn mới vào sân Quan Văn Chuẩn chơi tỉnh táo đã không cho đội bạn có cơ hội ghi bàn. Thủ thành U23 Việt Nam đã có 2 lần cản phá tốt để giữ sạch mảnh lưới từ khi vào sân. U23 Việt Nam vẫn kiên trì với lối chơi thấp và chờ cơ hội. Và khi cơ hội đến, phút thứ 72 của trận đấu Văn Tùng tung ra cú volley đẹp mắt để giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 trước U23 Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Trận đấu khép lại với tỉ số 2-2 và 2 đội mỗi đội có 1 điểm đầu tiên của giải đấu.

Bị dẫn bàn, U23 Thái Lan dồn lên tấn công ở những phút cuối cùng của trận đấu. Và "đàn voi chiến" đã làm được điều họ cần là ghi bàn thắng gỡ hòa của trận đấu. Phút cuối cùng của trận đấu U23 Việt Nam có pha đá phạt góc nhưng không thành công. Hai lần vượt lên dẫn bàn trước nhưng U23 Việt Nam đã không thể bảo toàn được chiến thắng và U23 Thái Lan đã có những bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-2 và 2 đội mỗi đội có 1 điểm đầu tiên của giải đấu. U23 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ của trận đấu đầy nuối tiếc trong trận đấu mở màn vòng chung kết U23 Châu Á.

Xuân Nha