Team Sky sẽ có một năm để tìm nhà tài trợ mới, sau khi hãng truyền thông Sky và công ty mẹ 21st Century Fox tuyên bố không sát cánh cùng đội kể từ năm sau. Quyết định này chấm dứt 10 năm gắn bó giữa các bên. Team Sky sẽ mang tên khác kể từ năm 2020.

"Chúng tôi đầu tư vào môn xe đạp với mục đích mang đến thành công cho thể thao Anh, qua đó truyền cảm hứng để nhiều người tham gia bộ môn này hơn", ông Jeremy Darroch, Giám đốc điều hành Sky nói. "Sau một thập kỷ tham gia, chúng tôi vô cùng tự hào với những gì mà Team Sky đã đạt được.  Nhưng cuối năm 2019 sẽ là thời điểm thích hợp để chúng tôi thay đổi và có một khởi đầu mới".
leftcenterrightdel
"Kỷ nguyên Sky" của đội đua số một nước Anh sẽ chấm dứt sau năm 2019. Ảnh: AP. 
Theo La Gazzeta dello Sport (Italy), dù chia tay đội, Sky Group vẫn sẵn lòng hỗ trợ 70% tổng số kinh phí hoạt động của đội đua nước Anh trong hai năm 2020 và 2021, trong trường hợp đội chưa tìm được nhà tài trợ phù hợp.

Một loạt cua-rơ kỳ cựu mới được Team Sky gia hạn hợp đồng trong những tháng gần đây, trong đó có nhà vô địch Tour de France 2018 Geraint Thomas và cua-rơ chuyên leo núi Egan Bernal. Hợp đồng của đội trưởng Chris Froome thì vẫn còn hiệu lực đến hết năm 2020.

Nhưng không phải nhà tài trợ nào cũng rời bỏ Team Sky sau năm 2019. Hãng xe đạp Pinarello là đơn vị mới nhất khẳng định sẽ gắn bó với đội đua nước Anh lâu dài. Nhà sản xuất đến từ Italy hiện đầu tư khoảng năm triệu đôla cho Team Sky mỗi năm.

Team Sky được thành lập vào năm 2009 và bắt đầu dự Tour de France từ 2010, với tham vọng có một tay đua người Anh vô địch Tour de France trong năm năm. Chỉ mất chưa đầy ba năm, họ đạt mục tiêu khi Bradley Wiggins thắng giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp năm 2012. Từ đó đến nay, Team Sky có thêm năm chức vô địch cá nhân, bao gồm bốn của Chris Froome và một của Geraint Thomas.
Theo VnExpress