Năm nay, đánh dấu cột mốc 10 năm sự kiện được diễn ra và là năm thứ 7 được tổ chức với tên gọi chính thức Vietnam Offroad Cup 2018 (VOC 2018) ban tổ chức quyết định sẽ mang hạng thi đấu Mở rộng (nguyên là hạng Chuyên nghiệp) trở lại với VOC. Tại hạng thi đấu này, các đội đua sẽ được tự do nâng cấp xe để giành thành tích tốt nhất.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức VOC 2018 tại buổi họp báo. 
Ban tổ chức cho biết dự kiến có khoảng 80 đội đăng ký tham gia và kể từ khi mở đăng ký chính thức (27/8) cho đến ngày tổ chức buổi họp báo (5/9) đã có 34 đội đã đăng ký. Thời gian chốt danh sách dự thi với hạn cuối cùng vào ngày 15/9.

VOC 2018 có tổng cộng 10 đường thi và 1 đường Adventure để cộng thêm điểm. VOC 2018 có 3 đường thi được dành cho cả 4 hạng mục xe, 8 đường thi còn lại sẽ chia cho từng hạng mục xe phụ thuộc vào độ khó của sa hình.
leftcenterrightdel
Sơ đồ các bài thi của giải thi đấu VOC 2018.  

Điểm mới của VOC 2018 sẽ áp dụng cách thức tính điểm bằng công nghệ tự động và bán tự động để tăng tính minh bạch, chính xác và sự công bằng đối với các vận động viên. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đổi cách tính điểm, phát trừ điểm thành phạt cộng thời gian theo block 10 giây và 30 giây và các lỗi nặng với block 30 giây.

Năm nay, ban tổ chức đã quyết định tăng sự hỗ trợ cho các đội thi, đặc biệt các đội thi ở xa. Các đội từ Khánh Hoà trở vào được miễn phí 100% lệ phí tham dự. Các đội thi ở khu vực cách Hà Nội từ 500km trở lên đều sẽ được giảm 50% lệ phí tham dự giải.

Thông qua giải đấu, ban tổ chức hy vọng sẽ phát hiện được những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế, đồng thời, giải sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

Lê Phú/Báo tin tức