leftcenterrightdel
 Ông Leo Evers Tổng giám đốc điều hành tại Việt Nam và ông David Coulthard đại sứ quảng bá chiến dịch F1 của Heineken trả lời báo chí trong buổi họp báo

Là một phần không thể thiếu của sự kiện quan trọng này, Đội đua Aston Martin Red Bull cùng cựu tay đua F1 nổi tiếng, đồng thời là Đại sứ trong chiến dịch quảng bá F1 của Heineken - ông David Coulthard và DJ số 1 Thế giới người Hà Lan - DJ Martin Garrix đã đến Việt Nam để chuẩn bị cho những màn trình diễn được mong đợi nhất.

Sự kiện chính diễn ra vào ngày 4 tháng 5  năm 2018, là một đại tiệc chưa từng có của những trải nghiệm hoàn hảo cùng F1– minh chứng rõ nét rằng F1 luôn vượt lên trên chuẩn mực của một giải đua thông thường. Lần đầu tiên tại Việt Nam, Heineken sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm sống động cùng F1 qua màn phô diễn tốc độ và kỹ thuật đẹp mắt của một chiếc xe đua F1 thực thụ ngay tại Khu đô thị Sala, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam có cơ hội tận hưởng và chìm đắm trong những trải nghiệm chân thật cùng F1 tại khu vực Paddock với tầm quan sát cận cảnh từ trên cao. Không dừng lại ở đó, sau những giây phút đỉnh cao trên đường đua, Heineken sẽ mở ra một thế giới âm nhạc bùng nổ với màn trình diễn đẳng cấp của Martin Garrix - DJ Số 1 Thế giới trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 cùng màn trình diễn của các ca sỹ hàng đầu Việt Nam như ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Sơn Tùng MTP và ca sĩ Đông Nhi. 

Chiến dịch lần này tiếp nối và đẩy mạnh hơn nữa cam kết lâu dài của nhãn hiệu bia cao cấp Heineken trong việc khuyến khích, thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm tại Việt Nam.. Sự kiện “Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1” sẽ là nền tảng vững chắc để Heineken truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, tiếp nối chương trình đã được Heineken phát động vào tháng 9 năm 2017 nhằm thay đổi thói quen tham gia giao thông khi đã uống rượu bia của người tiêu dùng tại Việt Nam. Heineken rất tự hào khi nhận được nhiều sự ủng hộ từ những người có tầm ảnh hưởng và người nổi tiếng tham dự sự kiện để cùng chung tay truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đến với người hâm mộ. 

leftcenterrightdel
 Chiếc xe F1 thực thụ đã có mặt tại Việt Nam 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu rực rỡ của mình, David Coulthard đã góp phần làm nên thành công của ba trong số những đội đua nổi tiếng nhất lịch sử F1 - Williams, McLaren và Aston Martin Red Bull Racing. Ở thời điểm giải nghệ, David Coulhard từng nắm giữ kỷ lục là tay đua người Anh với tổng số điểm cao nhất trong lịch sử F1. Với 13 chiến thắng Grand Prix và 62 lần được vinh danh trên bục nhận giải (Podium win) trong suốt 15 mùa giải, David Coulthard đã 5 lần lọt vào top 3 của Giải vô địch đua xe Công thức 1 Thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Leo Evers – Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Heineken Việt Nam nêu, thu hút hơn 400 triệu người theo dõi trên toàn cầu, Giải đua xe Công thức 1 (F1) đã luôn mê hoặc người hâm mộ với những màn trình diễn tốc độ đỉnh cao, động cơ thần tốc hay những khúc cua nghẹt thở. Vượt trên tất cả, sức hấp hẫn của F1 chính là phong cách sống sang trọng và đẳng cấp đi cùng với mỗi cuộc đua.  Năm 2016, nhãn hiệu bia cao cấp Heineken và F1 đã ký thoả thuận hợp tác đưa Heineken trở thành Đối tác Toàn cầu của giải đua xe hàng đầu thế giới. Nhờ vào sự hợp tác này, HEINEKEN Việt Nam tự hào lần đầu tiên mang đến trải nghiệm hoàn hảo cùng F1 cho người hâm mộ Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Một số khán giả may mắn đã có những tấm hình với cựu tay đua huyền thoại David Coulthard

Tại sự kiện này vào ngày 04/05/2018 được tổ chức tại Khu đô thị Sala quận 2, TP.HCM, người hâm mộ của Heineken và F1 sẽ được tận mắt chứng kiến màn phô diễn tốc độ của một chiếc xe đua F1 thực thụ. Và ngồi sau tay lái không ai khác, chính là cựu tay đua huyền thoại của làng F1, cũng chính là đại sứ cho chiến dịch quảng bá F1 của Heineken – anh David Coulthard. Tôi hân hạnh công bố sự có xuất hiện đặc biệt của anh David Coulthard trong buổi họp báo ngày hôm nay và quý vị sẽ được nghe chính anh ấy chia sẻ về những trải nghiệm F1 của mình. 

Sau những giây phút rực lửa trên đường đua, hãy sẵn sàng để cùng hoà mình và thăng hoa cùng một đại tiệc âm nhạc hoành tráng nhất từ trước đến nay được khuấy động bởi DJ Số 1 Thế giới - Martin Garrix, lần đầu tiên biểu diễn tại HCM. Martin, cùng với những ca sĩ hàng đầu Việt Nam như ca sỹ Tuấn Hưng, ca sỹ Mỹ Tâm, ca sỹ Sơn Tùng M-TP và ca sỹ Đông Nhi. Đây hứa hẹn sẽ là một đêm bùng nổ của những trải nghiệm hoàn hảo F1 mà Heineken tự hào lần đầu tiên mang đến cho người hâm mộ Việt Nam. 

leftcenterrightdel
 DJ số 1 thế giới Martin Garrix hào hứng trước màn trình diễn bùng nổ cùng fan Việt vào ngày 04-05-2018

Cùng với những trải nghiệm đẳng cấp, chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện này để truyền tải một thông điệp vô cùng quan trọng nhằm nâng cao nhận thức về hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Tháng 9 năm 2017, chúng tôi đã công bố một nghiên cứu toàn cầu được Heineken tiến hành tại 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy, ở Việt Nam, 37% người tham gia giao thông cho rằng việc uống rượu bia khi lái xe có thể chấp nhận được, tỉ lệ này cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 28%.  Từ kết quả nghiên cứu này, chúng tôi đã xây dựng một chiến dịch trọng điểm mang tên “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trên cơ sở mở rộng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia (UBATGTQG) nhằm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng đối với hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia. 

Với tư cách là Đại sứ cho chiến dịch quảng bá F1 của Heineken, ông David Coulthard chia sẻ: “Từ khi trở thành Đại sứ cho chiến dịch quảng bá F1 của Heineken từ năm 2017, tôi đã có cơ hội đi đến nhiều quốc gia và chia sẻ trải nghiệm của mình với hàng ngàn người hâm mộ. Tại đất nước xinh đẹp của các bạn, đây sẽ là lần đầu tiên tôi có thể chia sẻ trải nghiệm F1 của mình đến với một quốc gia chưa từng tổ chức giải đua F1. Sau khi chứng kiến sự hào hứng của người hâm mộ dành cho chiếc xe F1 thực thụ đặt tại Bitexco ngày hôm nay, tôi tin rằng khán giả sẽ vô cùng thích thú khi quan sát xe F1 phô diễn tốc độ vào ngày mai. Những màn biểu diễn đỉnh cao kết hợp với những tiết mục đầy ấn tượng mà DJ Martin Garrix và các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam sẽ đưa khán giả bước vào những trải nghiệm hoàn hảo cùng F1”. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi họp báo ra mắt trải nghiệm hoàn hảo cùng F1 của Heineken

Đến Việt Nam để mang đến trải nghiệm hoàn hảo cùng F1, David Coulthard không chỉ giới thiệu sự cuốn hút của F1 trên đường đua bằng màn trình diễn tốc độ của xe đua, mà còn mang đến một thông điệp quan trọng. Từ trước đến nay, F1 luôn chú trọng tuyên truyền thông điệp “Hãy suy nghĩ trước khi cầm lái”, và David Coulhard luôn là một hình mẫu điển hình trong việc chỉ lái xe khi thật sự tỉnh táo, có khả năng kiểm soát và không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia. David Coulthard hi vọng có thể sử dụng tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình để nâng cao nhận thức về việc uống có trách nhiệm cho người hâm mộ Việt Nam với thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Phi Sơn