Giải golf Australia Mở rộng kết thúc hôm 17/2 chứng kiến chiến thắng của Nelly Korda. Golfer Mỹ đăng quang với điểm -17, cách hai gậy so với nhì bảng Ko Jin-young.

Nelly Korda là con gái thứ hai của cựu tay vợt CH Czech Petr Korda - người từng vô địch nội dung đơn nam giải Grand Slam Australia Mở rộng năm 1998. Petr Korda từng lên số hai thế giới, nhưng giải nghệ khi đang thụ án cấm thi đấu vì dính doping.
leftcenterrightdel
Nelly Korda mừng chiến thắng tại Australia Mở rộng bằng chính động tác cha cô từng làm cách đây 21 năm. Ảnh: Golf Australia. 
Nelly Korda được sinh ra chỉ sáu tháng sau vinh quang của cha cô tại Melbourne. "Chức vô địch rất có ý nghĩa với gia đình tôi", Nelly Korda chia sẻ. "Tôi đã gọi cho cha ngay sau khi vô địch. Cha nói rằng tôi đã là một phần của 'Korda Slam', và ông ấy rất tự hào về tôi".

Chức vô địch Australia Mở rộng là danh hiệu LPGA thứ hai của Nelly Korda. Cô là người thứ tư trong gia đình Korda vô địch tại Australia Mở rộng, hoàn tất ‘Korda Slam’ – khái niệm được ông Petr Korda đặt ra.

Nhà Korda có ba chị em đều mang quốc tịch Mỹ. Cậu em út Sebastian Korda vừa vô địch giải trẻ Australia Mở rộng năm 2018. Cô chị Jessica Korda là golfer nổi tiếng, sở hữu năm danh hiệu LPGA Tour và cũng từng vô địch Australia Mở rộng vào năm 2012.
Theo VnExpress