Tại SEA Games 29, U22 Việt Nam do HLV Hữu Thắng dẫn dắt hừng hực khí thế chiến thắng khi hai trận đầu chúng ta đã có những chiến thắng tưng bừng trước hai đội yếu nhất bảng trước khi gặp U22 Indonesia. Trận đấu với U22 Indonesia, đội bóng lúc đó được đánh giá là “cơ dưới” với U22 Việt Nam là trận đấu mang tính chất quan trọng khi chỉ cần một trận thắng, đội bóng của HLV Hữu Thắng nắm lấy chiếc vé vào vòng sau mà không cần quan tâm nhiều đến trận đấu với U22 Thái Lan ở lượt cuối.

leftcenterrightdel
Tiến Linh sẽ tiếp tục ghi bàn trong trận đấu với U22 Indonesia tối nay?. Ảnh X.Nha 

Trong một trận đấu quan trọng như vậy, cộng với việc chúng ta được thi đấu hơn người trong 30 phút cuối trận do một cầu thủ Indonesia phải nhận thẻ đỏ rời sân nhưng đội bóng của HLV Hữu Thắng đã không tận dụng được cơ hội.

Còn nhớ, suốt một trận đấu chúng ta đá “trên cơ” đối thủ với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của đội bóng HLV Hữu Thắng làm được chỉ là đưa bóng đập vào cột dọc và xà ngang khung thành đôi bạn. U22 Việt Nam bất lực với nhiệm vụ đưa bóng vào lưới U22 Indonesia để giành 3 điểm. Tình huống ngon ăn nhất của trận đấu mà tuyển Việt Nam tạo ra được trong trận đấu này là đưa bóng cho Hồ Tuấn Tài đối mặt thủ môn ở phút bù giờ.

Trận đấu này kết thúc không bàn thắng nào được ghi, mỗi đội chia nhau một điểm. Với trận hòa này, U22 Việt Nam có được 10 điểm cùng điểm với U22 Thái Lan nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng và nắm ngôi đầu bảng trước khi hai đội bước vào trận đấu được xem là chung kết của bảng đấu để giành vé vào bán kết.

Lý do là U22 Indonesia sau trận hòa với U22 Việt Nam họ mở toang cánh cửa đi tiếp khi họ có 8 điểm và hiệu số bàn thắng +4. Lượt trận đấu cuối họ chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng là U22 Campuchia. 3 điểm chắc chắn nằm trong tay U22 Indonesia ở lượt trận đấu cuối nếu không muốn nói là một chiến thắng đậm như U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã làm được khá dễ dàng trước U22 Campuchia.

leftcenterrightdel
 Công Phượng bất lực trước nhiệm vụ đưa bóng vào lưới U22 Indonesia tại SEA Games 29. Ảnh TTXVN

Trận đấu với U22 Thái Lan ở lượt trận đấu cuối, U22 Việt Nam có cơ hội hơn một chút khi chỉ cần một trận hòa là đi tiếp, trong khi U22 Thái Lan buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bị dội một gáo nước lạnh “cực mạnh” khi U22 của thầy trò HLV Hữu Thắng phải nhận trận thua tan nát 0-3 trước U22 Thái Lan để phải cay đắng dừng bước ngay vòng loại SEA Games 29 khi chỉ xếp vị trí thứ 3 bảng B và ngậm ngùi nhìn U22 Indonesia và U22 Thái Lan vào bán kết.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang đi “con đường” giống với thời U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng. Chúng ta đã có hai chiến thắng đậm ở hai trận đấu trước Brunei và Lào để có 6 điểm cùng với hiệu số bàn thắng +11 trước khi gặp U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3 diễn ra tối nay. Nếu đoàn quân áo đỏ giành được 3 điểm trước U22 Indonesia tối nay, cánh cửa vào bán kết môn bóng đá nam sẽ rộng mở trước mắt chúng ta và đội bóng của HLV Park Hang Seo không cần phải căng sức để chiến đấu giành chiến thắng trước U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ U22 Việt Nam thất vọng trước trận hòa với U22 Indonesia tại SEA Games 29. Ảnh TTXVN

U22 Indonesia đã gửi một thông điệp cảnh báo đến U22 Việt Nam khi họ thể hiện sức mạnh thuyết phục với một chiến thắng 2-0 trước U22 Thái Lan. Trận đấu tối nay sẽ cực kỳ hấp dẫn và là thước đo cho đội quân “rồng vàng” trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng mơ ước. Hãy chờ xem HLV Park Hang Seo có làm được tốt hơn so với HLV Hữu Thắng hay không?. Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia trong khuôn khổ vòng loại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay (1/12).

Xuân Nha