Trận đấu siêu kinh điển giữa Việt Nam và tuyển Thái Lan vừa khép lại không bàn thắng. Tuyển Thái Lan có lợi thế lớn khi được hưởng quả phạt đền ở phút 27, tuy nhiên người Thái không thể cụ thể hóa cơ hội này bằng bàn thắng nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuyển Việt Nam đã hai lần đưa được bóng vào lưới đội bạn nhưng đều bị trọng tài từ chối.

leftcenterrightdel
Một trận đấu với nhiều pha bóng kịch tính và hấp dẫn. Ảnh Hải Cường 

Trong lịch sử, theo thống kê các lần đối đầu ở cấp đội tuyển quốc gia trước đây trên sân Mỹ Đình đội tuyển Việt Nam chưa từng giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan. Trong thời kỳ HLV Park Hang Seo cầm quân, chúng ta giành chiến thắng trước người Thái trong giải giao hữu M150 Cup (2-1) và giải Giao hữu King’ Cup (1-0) năm 2019 đều tại sân nhà của Thái Lan. Chiến thắng duy nhất tại sân SVĐ Mỹ Đình mà Việt Nam có được trước Thái Lan là chiến thắng 4-0 là tại vòng loại U23 Châu Á 2020. 

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước người Thái, tuyển Việt Nam mở đầu trận đấu một cách mạch lạc. Phút thứ 10 Việt Nam có đợt tấn công ép khung thành Thái Lan sau quả phạt góc đầu tiên của trận đấu.

Dàn sao “bầy voi chiến” với giá trị đội bóng được định giá đến 8,48 triệu euro (khoảng 222 tỷ đồng) cao hơn tuyển Việt Nam hơn 5,8 lần cũng thể hiện sức mạnh của họ với những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Phút 27 sau đợt tấn công, Thái Lan có quả Penanty do Văn Hậu phạm lỗi cầu thủ Manuiel Bihhr. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm đã cứu thua cho Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đáp trả bằng những pha tấn công mạch lạc. Phút 31 Bùi Tiến Dũng đưa được bóng vào lưới bằng một cú đánh đầu đẹp mắt sau quả phạt góc của Quang Hải, nhưng trọng tài từ chối bàn thắng do trước đó Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn đội bạn.

Hiệp 1 của trận đấu khép lại đầy cảm xúc nhưng chưa bên nào có thể khai thông thế bế tắc. Tuyển Việt Nam vẫn chơi mạch lạc các vị trí vẫn chơi tròn vai.

leftcenterrightdel
 Đội bạn bỏ lỡ một cơ hội trên chấm phạt đền do sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm. Ảnh Hải Cường

Phút thứ 51, Tiến Linh đưa được bóng vào lưới nhưng lần này trọng tài vẫn từ chối bàn thắng do Văn Hậu đã rơi vào thế việt vị. Suốt hiệp 2 của trận đấu hai đội vẫn chơi một thế trận đôi co quyết liệt. Khu vực trung lộ chứng kiến sự tranh chấp quyết liệt của hai đội. Phút 82 cổ động viên trên sân Mỹ Đình thót tim trước một pha lộn xộn trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Trận đấu kết thúc không bàn thắng.

Chỉ có một trận hòa người Thái nhưng đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện được sức mạnh trước đối thủ là đại kình địch trên đấu trường bóng đá Đông Nam Á. HLV Park Hang Seo cho thấy bóng đá Việt Nam đã ngang ngửa với bóng đá Thái Lan.

Xuân Nha