Chiếc trực thăng Mi-17 của Hải quân Mexico, chở Bộ trưởng Nội vụ bang Veracruz, Eric Cisneros cùng 19 người khác đã bị rơi ngay sau khi cất cánh ở khu vực giáp ranh với bang bang Hidalgo, Mexico.

Tờ Proceso của Mexico cho biết, có 20 người ở trên chiếc trực thăng thời điểm xảy ra tai nạn, gồm 2 phi công; Bộ trưởng Nội vụ bang Veracruz- Eric Patrocinio Cisneros Burgos, một nhiếp ảnh gia, một số thành viên của  Ủy ban thư ký Hải quân Mexico (Semar), trong đó 4 người bị thương nhẹ.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Noe Zavaleta/ Procesco. 

Một video ghi lại phút cuối cùng của chiếc máy bay, được chia sẻ trên mạng cho thấy, có dấu hiệu bất ổn khi máy bay vừa cất cánh với những âm thanh bất thường. Trực thăng nhanh chóng mất kiểm soát, lảo đảo ở trên không, cách mặt đất khoảng hơn 10m, sau đó tiếp đất bằng một cú rơi thô bạo. Sau khi rơi xuống, chiếc máy bay tiếp tục xoay tròn, lăn lộn trên mặt đấy, khiến đuôi gãy, chong chóng bị nát vụn.

Chia sẻ trên twitter, ông Eric Cisneros cho biết, chiếc Mi-17 của Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ thị sát tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Grace. Tai nạn khiến một số người trên máy bay bị thương nhẹ, không ảnh hưởng tính mạng.

leftcenterrightdel
Diễn biến sự cố của chiếc Mi-17. Nguồn: Youtube. 

Đây là vụ tai nạn thứ ba với máy bay trực thăng Mi-17 ở Mexico trong 3 năm qua. Vào tháng 10/2018, một chiếc Mi-17 của Hải quân đã rơi xuống biển trong khi đang tham gia trấn áp đánh bắt trái phép, khiến một người tử vong. Tháng 5/2019, tại bang San Luis Potosi, một chiếc Mi-17 khác đã bị rơi khi đang chữa cháy, khiến 7 người thiệt mạng.

Tổng cộng có 21 máy bay trực thăng Mi-17 đang phục vụ tại Mexico, trong đó 6 chiếc đã được đại tu vào năm 2019.

Huy Anh/RIA, Proceso