Vào lúc 9h50’ sáng ngày 12/8 giờ địa phương, lực lượng cứu hộ nhận được thông tin về một chiếc trực thăng Mi-8 của công ty Vityaz-Aero rơi trong khu vực hồ Kuril, một thắng cảnh du lịch thuộc Khu bảo tồn Kronotsky, bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông Nga, TASS đưa tin.

Nguồn tin dịch vụ khẩn cấp nói, chiếc trực thăng đã lao xuống hồ Kuril. 

Chín người sống sót sau tai nạn, quan chức y tế khu vực nói với TASS. "Theo thông tin của chúng tôi, có 9 người sống sót. Số phận hành khách và thành viên phi hành đoàn còn lại đang được điều tra.", quan chức y tế Kamchatka cho biết.

Theo TASS, thời điểm xảy ra tai nạn, có 16 người trên máy bay, gồm 13 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. 

leftcenterrightdel
Vị trí hồ Kuril trong Khu bảo tồn Kronotsky, bán đảo Kamchatka, Nga. Ảnh: GM.

RIA Nosvoati và Sputnik dẫn nguồn dịch vụ khẩn cấp nói, 8 người sống sót, trong đó hai người bị thương nặng. Trong khi hãng thông tấn Interfax dẫn lời các quan chức cho biết, chiếc trực thăng chở 3 thành viên phi hành đoàn và 14 khách du lịch khi nó rơi trong sương mù dày đặc.  9 người, bao gồm hai phi công, sống sót sau vụ tai nạn, những người khác mất tích.

Nhà khai thác máy bay Vityaz-Aero nói, chiếc Mi-8 gặp nạn đã khai thác 37 năm, được đại tu vào năm ngoái và được kiểm tra trước khi khởi hành. Quá trình bay, máy bay không gặp trục trặc kĩ thuật, phi hành đoàn không báo cáo bất kì sự cố bay nào. Máy bay rơi trong điều kiện sương mù.

leftcenterrightdel
Một chiếc Mi-8T trong đội hình dịch vụ bay của Vityaz-Aero. Ảnh: jetphotos. 

Cơ quan điều tra đã khởi động vụ án hình sự "Vi phạm các quy tắc an toàn vận chuyển hàng không dẫn đến cái chết của hai người trở lên".

Hãng hàng không Vityaz-Aero bắt đầu hoạt động từ năm 2009, với đội bay bao gồm hơn 20 trực thăng Mi-8 thuộc các phiên bản cải tiến MTV, AMT, T và PS và Mi-2. Hãng khai thác các chuyến bay đến các vùng xa xôi của Kamchatka, bao gồm cả việc vận chuyển khách du lịch đến các khu vực khó tiếp cận.

Các trực thăng cứu hộ y tế và Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, cũng như máy bay của Hãng hàng không Vityaz-Aero mang theo bác sĩ, thợ lặn và điều tra viên đã khởi hành đến hiện trường.

PV