Thi thể phi công và một hành khách của chiếc trực thăng thương mại Mi-2 bị mất tích ở bán đảo Kamchatka của Nga đã được tìm thấy tại địa điểm máy bay rơi, Ủy ban Điều tra vùng Viễn Đông Nga cho biết hôm 9/5.

Một vụ án hình sự về việc vi phạm các quy tắc an toàn trong chuyến bay đã được khởi động với việc các điều tra viên đang tiếp cận hiện trường.

Chiếc trực thăng Mi-2 đã mất liên lạc lúc 17h ngày 8/5, giờ địa phương, khi trên đường từ sân bay Elizovo đến bãi đáp gần sông Ostrovnaya, chở một phi công và một hành khách. 

leftcenterrightdel
Trực thăng Mi-2 hạng nhẹ. Ảnh: Sputnik. 

Chiều cùng ngày, các mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị cháy đã được Lực lượng cứu hộ Kamchatka tìm thấy trong khu rừng ở làng Chapayevka, theo văn phòng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

"Các mảnh vỡ của chiếc trực thăng được tìm thấy trong khu vực rừng ở làng Chapayevka. Thông tin vụ việc đang được điều tra.", thông cáo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga viết.

Trực thăng Mi-2 từng rơi tại Kamchatka vào cuối tháng 11/2015 khiến 1 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Liên quan đến tai nạn máy bay, một chiếc máy bay thể thao hạng nhẹ Type Yermak đã rơi gần làng Kaleikino, thị trấn Bugulma, khu vực Volga, Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga, lúc 12h30’ ngày 9/5, khiến hai người thiệt mạng.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ máy bay thể thao hạng nhẹ Type Yermak rơi gần làng Kaleikino, Cộng hòa Tatarstan. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga/TASS.

Chiếc máy bay đã bị rơi gần như ngay lập tức sau khi nó cất cánh, cách đường băng của sân bay Poima khoảng 900m. Tai nạn không gây hư hại dưới mặt đất.

Nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật tiết lộ, chiếc máy bay đã bị chính các nạn nhân cướp và vận hành trước khi xảy ra tai nạn.

"Theo dữ liệu sơ bộ, máy bay đã bị cướp bởi hai cá nhân từ câu lạc bộ hàng không Alemetyevsk, nơi điều hành máy bay. Cả hai người đều đã thiệt mạng.", nguồn tin cho biết.

Ủy ban Điều tra Nga tại khu vực đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Huy Anh/TASS