Tàu hậu cần và huấn luyện Khark của Hải quân Iran bị chìm vào sáng 2/6 sau một vụ hỏa hoạn xảy ra một ngày trước đó, Hãng thông tấn Fars của Iran dẫn nguồn tin từ Hải quân Iran, đưa tin.

leftcenterrightdel
Tàu Khark bị sự cố hỏa hoạn và chìm ở ngoài khơi Cảng Jask, miền Nam Iran. Nguồn: Fars. 

Theo một tuyên bố của Hải quân Iran, tàu Khark đã được điều động đến vùng biển quốc tế vài ngày trước trong một nhiệm vụ huấn luyện ở vùng biển quốc tế. Tuy nhiên, con tàu đã gặp hỏa hoạn ở một trong những hệ thống của nó khi vào ngày 1/6 khi ở gần Cảng Jask, miền Nam Iran.

leftcenterrightdel
Tàu hậu cần và huấn luyện Khark. Ảnh: Hải quân Iran.

Những nỗ lực chữa cháy và cứu hộ kéo dài suốt 20 giờ đã không thành công do đám cháy lan rộng và con tàu bị chìm vào sáng 2/6.

Tất cả thuyền viên đã được giải cứu và đưa vào bờ an toàn.

leftcenterrightdel
Tàu Khark cũng được chỉ định là một tàu sân bay trực thăng, một trong những chiến hạm lớn nhất của Iran. Ảnh: AFP/Getty.

Các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội Iran cho thấy, các thủy thủ mặc áo phao được sơ tán khỏi tàu khi ngọn lửa bùng cháy sau lưng họ. 

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn đã bùng phát từ một bộ phận của con tàu và cháy lan sang nhiều khu vực khác. Ảnh: Tasnim.

Theo globalsecurity, tàu Kharg dài 207m, là một tàu tiếp tế của Hải quân Iran, được đặt theo tên của đảo Kharg. Tàu được đóng tại Anh bởi Swan Hunter, hạ thủy năm 1977, gia nhập Hải quân Iran năm 1984 và tái trang bị năm 1993.

leftcenterrightdel
Sau 20 giờ chữa cháy không thành công, con tàu đã bị chìm. Ảnh: Mehr. 

Iran chỉ định Kharg là tàu sân bay trực thăng, tàu sân bay lớn nhất thuộc loại này ở Tây Á. Tàu sân bay hoạt động như một phương tiện vận tải máy bay dự phòng cho các tàu khu trục của Hải quân Iran trên vùng biển quốc tế. 

Huy Anh/Fars, Dailymail, Globalsecurity