Lễ bàn giao tàu chiến Shahid Roudaki diễn ra hôm 19/11.

Đây là tàu chiến đa năng, có khả năng mang máy bay trực thăng, máy bay không người lái và tàu tuần tra,.. tất cả đều được sản xuất trong nước.

Tàu chiến Shahid Roudaki nặng 400 tấn, dài 150 m và rộng 22 m. Nó được trang bị radar mảng pha ba chiều, tên lửa đất đối đất và đất đối không, ngư lôi và hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến,... Nó có khả năng mang theo trực thăng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Tangsiri cho biết, tàu chiến đã được trang bị các loại vũ khí độc lập khác nhau.

leftcenterrightdel
Tàu chiến Shahid Roudaki do Iran tự sản xuất là chiến hạm đa năng, có thể mang trực thăng, máy bay không người lái, tàu tuần tra,.. trên boong. Ảnh: Farsnews.

Tháng trước, Tư lệnh IRCG, tướng Ramezan Zirahi, thông báo, lực lượng hải quân nước này sẽ nhận được một số tàu chiến trong sáu tháng tới.

Theo tướng Zirahi, Iran đang sản xuất một số tàu viễn dương, sẽ gia nhập Hải quân IRGC vào cuối năm nay cho đến cuối tháng 3/2021.

Ông nhấn mạnh sự sẵn sàng cao của Hải quân IRGC để đưa ra những phản ứng mạnh mẽ trước bất kỳ cuộc tấn công nào của đối phương.

Vào tháng 8 năm 2011, các nhà lập pháp Iran đã thảo luận một dự luật yêu cầu Chính phủ phải xây dựng đội tàu viễn dương trang bị động cơ đặc biệt cho phép tàu hoạt động trong phạm vi hàng ngàn dặm mà không cần phải tiếp nhiên liệu.

Huy Anh