Hôm 10/5, Đại sứ Cộng hòa Donetsk (DPR) tự xưng tại Nga, Olga Makeeva, cho biết, vị trí đặt Đại sứ quán DPR ở Nga đã được xác định và việc khai trương cơ quan này dự kiến vào tháng 6, sau khi công tác chuẩn bị và bài trí nội thất hoàn tất.

“Địa điểm cho Đại sứ quán đã được chọn ở một khu vực thuận tiện ở Moscow. Việc khai trương đã được lên kế hoạch vào tháng 6. Chúng tôi sẽ thông báo thời gian chính xác ngay khi mọi thứ đã sẵn sàng.", truyền thông Donetsk dẫn lời bà Makeeva.

leftcenterrightdel
Hai Đại sứ Olga Makeeva và Leonid Pasechnik. Nguồn: @StefanoRossiWeb. 

Đại sứ DPR cũng đề cập đến một số vấn đề đang trong quá trình xử lí, như về tổ chức cũng như các thủ tục đăng kí và công nhận.

Trước đó, ngày 6/5, người đứng đầu DPR tự xưng, Denis Pushilin, đã bổ nhiệm bà Olga Makeeva làm “Đại sứ đặc mệnh toàn quyền” tại Nga. Cùng ngày, người đứng đầu Cộng hòa Lugansk (LPR) tự xưng, Leonid Pasechnik, cũng đã bổ nhiệm ông Rodion Miroshnik làm Đại sứ tại Nga.

Ngày 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố công nhận hai nước cộng hòa Donetsk và Lugansk tự xưng, vốn là hai lãnh thổ li khai thuộc Donbas, miền đông Ukraine. Các hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ cũng đã được các bên kí kết ngay sau đó. 

Bộ Ngoại giao Nga gần đây cho biết, các Đại sứ Makeeva và Rodion Miroshnik, đã trình các thủ tục liên quan cho Bộ này.

Văn Phong (theo TASS)