leftcenterrightdel
Phiên tòa xét xử Hàn Kiến Hoa

Quá trình xét xử cho thấy, Hàn Kế Hoa trong lúc lâm vào tình trạng kinh tế sa sút, mâu thuẫn căng thẳng với vợ đã dự định lái xe ô tô tông chết người để trút giận. Vào lúc 11h30' ngày 22/11/2018, Hoa lái chiếc xe Audi của cha mình đi tới khu phố đông đúc thuộc quận Kiến Xương, chờ cơ hội để phạm tội.

Vào lúc 12h18', khi đi qua con đường Hồng Kỳ gần một trường tiểu học, Hàn Kế Hoa phát hiện phía góc ngã tư đường đang có hai giáo viên (Vương Tú Linh và Mã Lan) dẫn hơn 60 học sinh băng qua đường. Hàn Kế Hoa lái xe tông thẳng vào đám đông học sinh.

Sau khi thấy nhiều học sinh bị tông ngã, đè bẹp, Hàn Kế Hoa nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, vào 12h50', Hàn Kế Hoa đã bị bắt giữ tại Quốc lộ 306 thuộc quận Kiến Xương cùng chiếc xe Audi gây án.

Tòa án nhân dân TP Hồ Lô Đảo nhận định bị cáo Hàn Kế Hoa có đầu óc hẹp hòi, khi cuộc sống bức bách đã tìm cách trút giận và trả thù xã hội, đã cố ý lái xe để đâm chết người, sau khi tông ngã nhiều người đã bỏ chạy khỏi hiện trường gây án. Trong số nạn nhân có 6 em học sinh chết tại chỗ, 20 người bị thương trong đó có 18 em là học sinh.

Động cơ phạm tội của Hàn Kế Hoa vô cùng đê hèn, bỉ ổi, tán tận lương tâm, thủ đoạn gây án hết sức tàn khốc làm cộng đồng phẫn nộ, hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của người tham gia giao thông và gây nguy hại cho trật tự, an toàn xã hội.

Tòa án đã đưa ra phán quyết trừng phạt bị cáo ở mức án nghiêm khắc nhất tước quyền sống của kẻ mất nhân tính này.

Mai Hương