Một nhóm “chuyên gia đọc lệnh” trên không gian mạng đã lôi kéo chị Nguyễn Thị N.Q. vào một dự án với hứa hẹn hấp dẫn là “cơ hội duy nhất thay đổi cuộc đời bạn”. Tin lời, chị N.Q. đã tham gia và nộp vào một tài khoản ngân hàng do nhóm này cung cấp với số tiền hơn 773 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chị N.Q. nộp tiền và hoàn thành các thủ tục để nhận tiền thắng cược 2,6 tỉ đồng thì nhóm này yêu cầu chị N.Q. nộp thêm 260 triệu đồng các loại phí. Nhận ra mình bị lừa, chị Q. đã làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Thị N.Q trình bày sự việc với Báo Bảo vệ pháp luật.

Trình bày sự việc với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, chị Nguyễn Thị N.Q. (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, chị biết trang web có tên NYSE tên trang truy cập là http//:gibiasfeeg01.sinnhc.com/login qua sự giới thiệu của một người trong nhóm người trên mạng.

Người giới thiệu và hướng dẫn chị N.Q. vào chơi trên trang web tên là Phạm Hoàng Long. Người này đã hướng dẫn chị Q. nộp tiền và đặt lệnh vốn ban đầu 500 ngàn đồng. Ban đầu, đặt theo lệnh như hướng dẫn, chị Q. thắng 1 triệu đồng và tiền đó được chuyển về tài khoản cá nhân của chị Q. Sau đó, muốn chơi thì chị Q. tiếp tục nộp 500 ngàn đồng để chơi tiếp.

Mỗi ngày sẽ có 3 ca lệnh lúc 15h30, 19h30' và 21h30' và nhóm người tự xưng là “chuyên gia đọc lệnh” này hướng dẫn chị N.Q. vào Nhóm trên TeleGram tầm 100 người tham gia. Hằng ngày, người chơi vào nhóm theo khung giờ trên đánh theo "lệnh đọc của chuyên gia", chỉ cần chọn "Lên" hoặc "Xuống" đặt số tiền để thắng cược.

Sau khi biết chị N.Q. đã vào guồng, nhóm đối tượng này giới thiệu cho chị N.Q. rằng đang có "chuyên án" hấp dẫn với mức tiền thấp với tên gọi “INVESTMENT STRATEGY 2021- CHUYÊN ÁN HẤP DẪN VỚI VỐN THẤP NHẤT”. Nhóm đối tượng hứa hẹn “tất cả quá trình tham gia đều có chuyên gia dẫn dắt bạn 1 với 1 đảm bảo thắng lợi 100%. Cơ hội duy nhất thay đổi cuộc đời bạn. Tất cả quá trình đều không thu phí. Chỉ tính phí hoa hồng trong tiền lãi của bạn. Khi bạn thắng được tiền thì chúng tôi mới có tiền Thống nhất chỉ lấy 20% phí thủ tục. Bạn thắng tiền và nhận được tiền thì tôi mới thu phí (tuyệt đối không lấy phí trước)”.

leftcenterrightdel
 Giấy tờ do Nguyễn Đắc T. gửi cho chị N.Q làm tin trong đó có thẻ Đảng viên.(Ảnh chị N.Q cung cấp, tác giả bài viết làm mờ những thông tin, hình ảnh cần thiết).

Nhóm đối tượng đưa ra rất nhiều mức để chị N.Q. lựa chọn nộp tiền vào tham gia với mức nộp thấp nhất là 35 triệu đồng thắng được gấp 8 lần, trừ chi phí sẽ nhận được 224 triệu đồng. Mức cao nhất là 100 triệu đồng, tiền thắng cược gấp 20 lần và người chơi nhận được 1,6 tỉ đồng.

Chị N.Q. lựa chọn mức chơi và nộp tiền vào tài khoản của nhóm này qua tài khoản mang tên Trần Thanh Hiếu. Chị N.Q. quyết định ký hợp đồng tham gia chuyên án với số tiền là 70 triệu đồng và số tiền thắng sẽ nhận về tối thiểu là 2,4 tỉ đồng có hợp đồng đính kèm. Hợp đồng “chuyên án” được nhóm đối tượng ký tên, đóng dấu, lăn tay hẳn hoi. Người đứng tên trên hợp đồng Nguyễn Đắc T. (địa chỉ trên CMND là ở Mỹ Thanh, Hòa Định, Chợ Gạo, Tiền Giang).

Để chị N.Q. tin tưởng và yên tâm ký hợp đồng, Nguyễn Đắc T. đã chụp hình gửi cho chị toàn bộ CMND, Bằng lái xe, Thẻ Đảng viên bản chính mang tên Nguyên Đắc T. Sau khi chị N.Q. đã chuyển tiền nhóm đối tượng hướng dẫn chị N.Q. chơi với người hướng dẫn tham gia có tên trên telegram là Tony Phúc và “chuyên gia đọc lệnh” là Cao Phú Quý.

Sau khi tham gia chị N.Q. thắng cược được 2,6 tỉ đồng nhóm đối tượng không chuyển tiền cho chị N.Q. mà yêu cầu chị phải nộp các khoản thuế phí tổng cộng 733 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền nộp các khoản phí này, nhóm đối tượng vẫn không chuyển tiền thắng cược như đã hứa mà yêu cầu chị Q. tiếp tục chuyển 260 triệu đồng. Biết rằng mình đã bị lừa, chị N.Q. đã dừng lại không chuyển thêm tiền và liên lạc yêu cầu chuyển tiền nhưng nhóm đối tượng đã không còn nghe máy chị Q.

Chị N.Q. cho biết, múi giờ chơi đã được nhóm đối tượng tính toán rất cẩn thận. Bắt đầu giờ làm việc lúc 13h-24h để người chơi sẽ làm tất cả những yêu cầu của họ ngày để được rút tiền về. Sau khoảng 1h đánh lệnh chị đã thắng cuộc với số tiền thắng là 2,6 tỉ đồng. Vì khoảng thời gian kết thúc đánh lệnh là 16h và sau khoảng thời gian trao đổi với bên dịch vụ khách hàng để tiến hành các thủ tục rút tiền thì đến tầm 20h mới xong thủ tục rút tiền. Với tâm lý sợ mất khoản tiền quá lớn này để qua đêm buộc chị N.Q. phải cố kiếm tiền để nộp cho bọn chúng đủ các loại phí để được giải ngân tiền.

leftcenterrightdel
 Nhóm người mà chị N.Q cho biết đã liên hệ với chị để hướng dẫn chị Q. chơi trên trang web của họ. (Ảnh do chị Nguyễn Thị N.Q. cung cấp).

“Để nhận được số tiền thắng này nhóm đối tượng yêu cầu tôi phải chuyển tiền trước vào tài khoản của Trần Thanh Hiếu để nộp các khoản phí như phí giải ngân, phí nhờ nhân viên kỹ thuật, phí mua film, phí lưu trữ hồ sơ, thuế. Bọn chúng không lấy số tiền tôi thắng giải để trừ các loại phí, thuế này. Bọn chúng cam kết trong vòng 2 đến 3 phút tiền sẽ vào tài khoản. Số tiền tôi đã chuyển tổng cộng vào tài khoản Trần Thanh Hiếu là 733,4 triệu đồng. Bọn chúng cam kết tôi đã đủ điều kiện để nhận tiền về.

Nhưng đến đây không như cam kết, bọn chúng tiếp tục buộc tôi nộp thêm tiền thuế tương ứng 10% tức 260 triệu đồng. Lúc này tôi cảm thấy mình đã rơi vào bẫy của bọn lừa đảo, nên tôi đã dừng lại và không tiếp tục chuyển tiền nữa”, chị Nguyễn Thị N.Q. viết trong đơn tố cáo.

“Thủ đoạn của bọn chúng tinh vi lắm, chúng vẽ ra chương trình hấp dẫn và giục tôi tham gia ngay vì đó là cơ hội đổi đời, chỉ một ngày nữa là hết hạn. Khi biết mình bị lừa, tôi làm đơn gửi cơ quan chức năng và qua đây cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra để không có người khác bị lừa như tôi”, chị Nguyễn Thị N. Q. nói với PV báo Bảo vệ pháp luật.

Xuân Nha