leftcenterrightdel
 Công ty TNHH MTV Xây dựng – Thương mại Vũ Chi. (Ảnh:VH)

Theo trình báo, bà Phạm Thị Kim Chi là chủ cửa hàng sơn Vũ Chi có địa chỉ tại 66/40 đường Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM). Gia đình Chi thành lập công ty TNHH MTV Xây dựng – Thương mại Vũ Chi có địa chỉ tại 45 đường số 4, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM.

Chi và chị N.T.H. (trú tại phường Bình Hưng Hòa, TP HCM) là hàng xóm, chơi với nhau rất thân thiết. Từ cuối năm 2020, lợi dụng tình cảm của chị N.T.H. nên Chi đã vay mượn tiền của chị N.T.H. nhiều lần, lần đầu thì ít, sau số tiền lớn dần lên là 7,5 tỉ đồng.

Chung hoàn cảnh với chị N.T.H, từ tháng 10/2020 đến nay, anh T.V.T. (trú quận Bình Tân) đã cho Chi mượn 10 tỉ đồng, anh M.C.Đ. (trú quận Tân Phú) còn thê thảm hơn là đã cho Chi vay 15,6 tỉ đồng. Đặc biệt anh Q.V.H. (trú tại Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) chơi cùng nhóm với Chi cũng đã cho Chi vay 20 tỉ đồng.

Để tạo lòng tin, Chi đưa ra lí do là để kích cầu sơn Nero mà Chi là chủ cửa hàng, phát triển thiết bị vệ sinh và làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Theo đó, Chi với vẻ ngoài chậm chạp và hiền lành, sau mỗi lần vay tiền, Chi đều trả đúng hẹn, ngoài ra còn đưa thêm 5 – 10 triệu đồng gọi là “tiền lộc”.

leftcenterrightdel
 Một giấy nhận tiền của Chi. (Ảnh:VH)

Sự việc bắt đầu xảy ra từ ngày 23/7/2021, thời hạn Chi phải trả lại cho chị N.T.H. 3,5 tỉ đồng, trả lại anh T.V.T. 1 tỉ đồng, anh M.C.Đ. 1,2 tỉ đồng thì Chi đã tắt điện thoại và không còn ở nhà nữa.

Nhiều ngày sau đó, cả 4 “chủ nợ”của Chi tìm mọi cách liên lạc đều không được, thậm chí đã xuống nhà tìm Chi rất nhiều lần và chồng của Chi là anh Hồ Văn Vũ cũng đã cho biết Chi đã bỏ nhà đi và đi đâu thì không rõ.

Đáng chú ý, vào ngày 1/8/2021, từ 1 số máy lạ nhắn cho anh Q.V.H. với nội dung: “Anh H. ơi, em Chi đây. Em xin lỗi vì em đi mà không nói anh tiếng nào… do dịch COVID em mới xảy ra sự cố.. do em làm ăm thua lỗ và bị người ta giật nợ…”. Rồi mãi đến đầu tháng 10/2021, Chi mới xuất hiện để viết giấy tờ xác nhận nợ cho mấy anh chị trên.

Trao đổi với PV, 4 “chủ nợ” của Chi đều cho biết, mỗi lần cho Chi vay tiền đều đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản, có lần viết giấy tờ, có lần không. Để đảm bảo khoản nợ, Chi đều viết giấy chuyển nhượng nhà đất, thậm chí chỉ chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất một cách rất sơ sài. Bên cạnh đó, Chi còn “chưng” ra Giấy xác nhận đặt hàng mua sơn Nero, hồ sơ dịch vụ đáo hạn giữa Chi và “nhân viên tín dụng” của ngân hàng, thậm chí đã sắp xếp cho 4 “chủ nợ” giao lưu, gặp gỡ, ăn nhậu với các “nhân viên ngân hàng” để tạo sự tin tưởng.

Nói trong nước mắt, chị H. cho biết, chị không ngờ Chi đã lừa gạt chị lại có thể lừa thêm mấy anh em chơi trong nhóm với nhau. Là bạn bè lâu năm và tin tưởng lẫn nhau nên khi thấy Chi nói là cần tiền để làm ăn thì anh em ai cũng muốn giúp, hỗ trợ Chi làm ăn. Cả 4 anh chị em trong nhóm không ai nghi ngờ Chi, càng không tin Chi có thể lừa đảo để chiếm đoạt tiền là mồ hôi và nước mắt của mọi người. Anh Đ. thì cho biết thêm, số tiền anh đưa cho Chi mượn là do anh vay mượn của nhiều anh em bạn bè và người thân trong gia đình. Giờ đây, đứng trước tình cảnh này, anh Đ. không chỉ mất tiền mà anh còn mất niềm tin của tất cả mọi người, anh Đ. buồn rầu nói.

Hiện cả 4 người đã có đơn trình báo đến cơ quan chức năng về việc Chi vay tiền không trả, “ôm” gần 60 tỉ đồng và rời khỏi địa phương.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hoa Việt