Chiều 6/8, Công an TP Hải Phòng cho biết, vào lúc 8h ngày 3/8, Công an quận Dương Kinh nhận được đơn trình báo của 18 người dân ở phường Anh Dũng và phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh về việc: Từ đầu năm 2018 đến nay 18 người dân đã chơi hụi với ông T. ở Trà Khê 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. Tổng số tiền 18 người dân này góp cho ông T. là khoảng hơn 3 tỉ đồng. 

Đến ngày 05/8, có thêm 29 người nữa lên trình báo về việc góp họ với ông T. với tổng số tiền là 6 tỉ 615 triệu đồng. Hiện nay ông T. có dấu hiệu bỏ trốn khỏi địa phương, không trả số tiền đóng hụi cho người dân.

leftcenterrightdel
 Người dân chơi hụi hoang mang, lo lắng sau khi phát hiện ông T. "mất tích" bất thường.

Theo tìm hiểu, sự mất tích của ông T. được người dân phát hiện từ 2/8. Một số người chia sẻ, vào ngày cuối tháng âm lịch những người chơi sẽ được bốc hụi. Tuy nhiên, lần bốc hụi này, ông T. lấy lý do mọi người chưa đóng đủ nên hẹn lùi ngày. Đến 2/8, người dân tá hỏa khi không thể liên lạc với vợ chồng ông T., căn nhà ông T. cũng đóng kín không có người.

Chính vì vậy, 47 người dân đã nộp đơn kiến nghị yêu cầu làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt 6 tỉ 615 triệu đồng thông qua hình thức chơi hụi của ông L.N.T.

Hiện tại, Công an quận Dương Kinh đã phân công lực lượng bảo đảm ANTT tại khu vực nơi ở của ông L.N.T, đồng thời xác minh, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh An - Tuệ An