Theo đó, nhiều năm qua tuyến đường từ tỉnh lộ 1 kéo dài (đoạn qua địa bàn xã Ea Rốc, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng. Theo đó, mặt đường bong tróc nhô những lớp đá lởm chởm, nhiều vị trí trơ đất, tạo thành những hố sâu, sình lầy, trơn trượt vào mùa mưa và bụi bặm vào mùa nắng.

leftcenterrightdel
Người dân khốn khổ vì con đường “ổ voi, ổ gà” chằng chịt khắp mặt đường.

Đáng nói, tại đoạn qua thôn 11, xã Ea Rốc, mặt đường hiện hữu nhiều “ổ voi, ổ gà”. Vì vậy, mỗi khi trời mưa thì nước ngập lênh láng tạo thành những “ao” sâu trải khắp mặt đường.

Thực tế trên khiến cho việc lưu thông của các phương tiện, đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt, vào những ngày trời mưa, các phương tiện phải đánh vật với các “ổ voi, ổ gà” mới có thể lưu thông. “bò” qua đoạn đường này.

leftcenterrightdel
Mặt đường hiện hữu nhiều những “ổ voi, ổ gà” rất lớn. Vì vậy, mỗi khi trời mưa nước ngập lênh láng tạo thành những “ao” sâu ngay trên đường. 

Trao đổi về vấn đề này, một người dân không khỏi bức xúc và cho biết, tuyến đường nói trên xuống cấp từ lâu, mùa nắng thì bụi mù mịt, còn mùa mưa đường biến thành “ao” sâu, người đi đường không biết đâu mà né tránh. Không ít lần, vào đêm tối, nhiều người đi đường té ngã vì lao phải hố sâu, vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt, các cháu học sinh đi lại trơn trượt, ngã lấm lem bùn đất. Thậm chí, khi các phương tiện lớn chạy qua thì nhiều người dân và học sinh phải hứng chịu cảnh nước trên đường bắn ướt hết người... Chính vì vậy, người dân chỉ mong các cơ quan chức năng quan tâm, sớm đầu tư, sửa chữa giúp dân để có con đường đi lại thuận lợi, an toàn.

leftcenterrightdel
Người dân chỉ mong các cơ quan chức năng quan tâm, sớm đầu tư, sửa chữa giúp dân để có con đường đi lại thuận lợi, an toàn. 

Ngày 17/10 trao đổi với PV, ông Đinh Xuân Đồng, Chủ tịch UBND xã Ea Rốc cho biết, đoạn đường từ thôn 9 đến thôn 11 xã Ea Rốc có chiều dài khoảng 2km đã xuống cấp, hư hỏng nhiều năm nay. Trước đó, UBND xã đã huy động các doanh nghiệp khắc phục các đoạn đường xuống cấp và đi lại được một thời gian, nay đoạn đường tiếp tục bị hư hỏng xuống cấp nên ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng như việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, nhân dân có ý kiến và đề xuất, mong con đường sớm được nâng cấp, cải tạo. UBND xã Ea Rốc cũng đã có báo cáo gửi UBND huyện đề xuất sửa chữa đoạn đường xuống cấp hư hỏng trên nhưng hiện tại vẫn đang chờ nguồn vốn.

leftcenterrightdel
Mặt đường bong tróc lộ những lớp đá lởm chởm tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. 

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Ea Súp cho hay, đoạn đường trên đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đường giao thông từ trung tâm xã Ia Jlơi đi làng thanh niên lập nghiệp xã Ea Lốp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) với chiều dài hơn 2km. Quy mô đầu tư xây dựng gồm: nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và hệ thống ATGT với chiều dài gần 2km. Dự án được thực hiện theo đường cấp IV vùng núi.

leftcenterrightdel
Video: Con đường như “ao” sâu khiến người dân đi lại rất khổ sở nhiều năm qua.

Đại diện Ban QLDA huyện Ea Súp thông tin: “UBND tỉnh có quyết định giao cho Ban QLDA huyện làm chủ đầu tư. Vừa qua, tỉnh đã cấp vốn làm công tác khảo sát và đã phê duyệt dự án. Sau đó, Ban QLDA đã tiến hành bước tiếp, hiện đang chờ phê duyệt thiết kế, đấu thầu tổ chức thi công, tuy nhiên đến nay chưa phê duyệt vì chưa có nguồn vốn nên vẫn đang chờ./.

Nguyễn Chính