Báo Bảo vệ pháp luật nhận được phản ánh của người dân thôn Nam Sơn, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình về tình trạng tuyến đường giao thông nông thôn tại đây chưa được nghiệm thu đã xuất hiện hàng loạt vết nứt, cột mốc đổ, nằm nghiêng ngả.

leftcenterrightdel
 Hàng loạt cột mốc bị đổ, nằm ngổn ngang.

Tại hiện trường, có hàng chục cột mốc bị đổ gãy, nằm ngổn ngang 2 bên đường, có đoạn hơn 50m toàn bộ cột mốc đổ ra, nhiều cột có thể dùng tay bóc vỡ phần móng. Theo quan sát, việc hàng chục cột mốc đổ ngã là những cột được thi công sơ sài trên lề đường đắp đất cho có, không có kè đá để đảm bảo độ vững chắc.

leftcenterrightdel
 Lề đường thi công không chắc chắn khiến hàng loạt cột mốc bật gốc lên trời

Ngoài ra, tuyến đường còn xuất hiện những vết nứt ngang đường kéo dài, bong tróc lộ rõ những khe hở giữa các mảng bê tông. Những vết nứt nằm lộ thiên hoặc ẩn dưới những lớp nhựa đường, vết xi-măng được đơn vị thi công dùng để khắc phục tạm thời. Dọc tuyến đường, có những tấm bê tông xuất hiện chằng chịt những đường nứt có nguy cơ ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu và gây mất mỹ quan của toàn bộ tuyến đường.

leftcenterrightdel
 Mặt đường xuất hiện nhiều vệt nứt lớn

Đồng thời, theo ghi nhận tại đây có 1 đoạn đường đang trong giai đoạn đắp nền, tuy nhiên trong quá trình vận chuyển đất qua các khu dân cư đã bộc lộ những dấu hiệu quá khổ quá tải gây mất an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
 Xe tải mang logo Trung Du có dấu hiệu quá khổ quá tải khi chở đất thi công công trình

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với chủ đầu tư là quản lí dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch.

Tại buổi làm việc ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban, ghi nhận và cảm ơn những ý kiến phản ánh của PV. Tuy nhiên khi PV xin được tiếp cận hồ sơ dự án thì ông Nguyễn Hoài Nam nói PV liên hệ văn phòng UBND huyện Bố Trạch, nếu văn phòng đồng ý thì sẽ cung cấp.

Còn hiện tại chỉ thông tin tên dự án là đường giao thông nông thôn từ trung tâm đi thôn Nam Sơn, tổng vốn hơn 3 tỉ đồng do công ty TNHH Trung Du thi công.

"Hiện tại công trình đang trong thời gian thi công, những thiệt hại là thiệt hại cho đơn vị thi công gặp mưa bão phải chấp nhận khó khăn. Ban cũng đang động viên họ chờ thời tiết tốt lên đảm bảo sẽ khắc phục". Ông Nam cho biết thêm.

Nguyễn Cường