Ngày 30/11/2018, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Phương (thời gian từ 3/12/2018 – 3/1/2019) để Thanh tra Bộ Công an tiến hành xác minh.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa bị tố cáo nhận tiền chạy án của cấp dưới. (Ảnh: Người Lao động)

Trước đó, anh Đ.Đ.H. (trú xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) có đơn tố cáo ông Phương nhận tiền chạy án.

Anh H. cho biết, sau khi đưa tổng cộng 260 triệu đồng cho ông Nguyễn Chí Phương để nhờ chạy án nhưng vẫn bị tước quân tịch, khởi tố vụ án, anh H. đã đòi lại số tiền trên nhưng không được và có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng.

Theo anh H., tháng 10/2015, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, anh được cử về công tác tại Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa.

Ngày 18/7, sau khi đi làm về đơn vị, anh thấy chiếc xe máy hiệu Honda Airblade bám bụi lâu ngày không có chủ sở hữu đến nhận nên lấy đem đi sửa, làm phương tiện đi lại.

Sự việc bị cấp trên phát hiện và yêu cầu đưa chiếc xe về đơn vị.

Tối cùng ngày, anh H. đến nhà riêng của ông Phương đưa 50 triệu xin bỏ qua sự việc, nhưng ông Phương nói phải báo cáo Ban giám đốc.

Thấy vậy, anh H. tiếp tục cầm cố chiếc ô tô của mình được 200 triệu đồng rồi đưa thẳng đến phòng làm việc của ông Phương.

Sau đó, anh H. bị đình chỉ công tác.

Những ngày sau, anh H. tiếp tục đến nhà ông Phương và đưa thêm 10 triệu đồng nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, anh H. nhận được quyết định tước quân tịch và khởi tố vụ án. Quá bức xúc, anh H. đòi lại số tiền trên.

Đến ngày 19/11, anh được ông Phương gọi lên cơ quan để thống nhất số tiền đã đưa nhờ “chạy án”. Tại đây, ông Phương trả cho anh H. 150 triệu đồng. Cho rằng ông Phương không trả đủ số tiền 260 triệu nên anh H. không nhận và bỏ về. Nội dung các cuộc nói chuyện này đều được ghi âm.

Chiều 3/1, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa để chờ kết luận của Bộ Công an liên quan đến vụ việc này.

PV