leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ ký quy chế phối hợp.                                                                  Ảnh: PV

Phát biểu tại buổi Lễ, Lãnh đạo ba ngành đã nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa cũng như sự cần thiết của việc phối hợp điều tra các vụ tai nạn lao động chết người, các vụ tai nạn có dấu hiệu tội phạm và một số loại hình tai nạn lao động khác như: Tai nạn đối với người lao động tự do, tai nạn giao thông liên quan đến tai nạn lao động, tai nạn lao động làm bị thương người lao động chuyển sang thành tai nạn lao động chết người... trong giai đoạn hiện nay.
Việc ký quy chế phối hợp đã cụ thể hóa các quy định của pháp luật về việc phát hiện, cung cấp, tiếp nhận đầy đủ và giải quyết kịp thời nguồn tin về các vụ tai nạn lao động trên địa bàn.

Thông qua quy chế, các đơn vị triển khai thực hiện thuận lợi hơn trong việc thống kê, báo cáo, trao đổi thông tin, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác điều tra, đảm bảo kết quả điều tra công khai, minh bạch, đúng quy định; có sự thống nhất, tránh chồng chéo trong việc điều tra, xử lý các vụ tai nạn lao động. Từ đó, có các giải pháp phòng ngừa và giải quyết kịp thời các vụ việc tai nạn lao động; đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động. Bên cạnh đó, quy chế cũng tạo môi trường ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thông qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Quảng Ninh trong tình hình mới.

 
Hoàng Hưng