leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh chủ trì buổi gặp mặt. 

    Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh. Cùng tham dự và trực tiếp giao lưu tại Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng phòng thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng 13 VKSND cấp huyện, đại diện các tổ chức đoàn thể và 134 cán bộ, công chức trẻ của VKS hai cấp Quảng Ninh. 

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ  XV.  VKSND tỉnh Quảng Ninh là đơn vị đầu tiên trong ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức hoạt động này.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp mặt.

Với chủ đề “Cán bộ, công chức trẻ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phát huy truyền thống vẻ vang anh hùng, đi đầu trong việc xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh và phát triển”. Hội nghị là dịp để cán bộ, công chức trẻ đóng góp ý kiến, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm hay, xây dựng cho mình một kế hoạch phấn đấu trước mắt và lâu dài; giúp Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng cũng như những đề xuất của các cán bộ, công chức trẻ; từ đó định hướng cho công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật nhằm đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trẻ “ vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong thời gian tới. Thông qua buổi gặp mặt, giao lưu lần này, cán bộ quản lý cấp phòng, cấp huyện – người trực tiếp quản lý, sử dụng, đào tạo cán bộ, công chức trẻ cũng rút ra nhiều bài học kinh nghiệm  trong công tác quản lý, sử dụng và đào tạo tại chỗ đối với cán bộ, công chức trẻ.

leftcenterrightdel
 Cán bộ trẻ gửi câu hỏi đến Ban cán sự Đảng và tập thể lãnh đạo Viện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự truyền hình “Khát vọng cống hiến”, ghi nhận những nét khái quát nhất về thành tựu, kết quả công tác và phong trào của thế hệ trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng của tập thể lãnh đạo và cấp ủy đảng các cấp.

leftcenterrightdel
Nhiều câu hỏi của cán bộ trẻ ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh tại cuộc gặp mặt. 

Tiếp theo đó, phần giao lưu với giữa các cán bộ, công chức trẻ với Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh được diễn ra trong bầu không khí  sôi nổi, cởi mở với hoạt động đối thoại, thảo luận nhiều vấn đề mà các cán bộ, công chức trẻ quan tâm. Ban Tổ chức đã nhận được 22 câu hỏi và nội dung đề xuất, kiến nghị do các cán bộ trẻ gửi về. Đồng thời, lãnh đạo Viện cũng đã gợi mở nhiều vấn đề để cán bộ công chức trẻ, các đồng chí Viện trưởng VKSND cấp huyện suy nghĩ, mạnh dạn nói lên tâm tư nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của cá nhân, đơn vị mình.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Viện giao lưu với cán bộ trẻ.

Nội dung đối thoại giữa cán bộ, công chức trẻ và Lãnh đạo VKSND tỉnh tập trung vào một số vấn đề chính, như: Việc xác định tư tưởng, đạo đức của cán bộ, công chức trẻ ngành Kiểm sát nhân dân; Công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức trẻ; vấn đề tạo môi trường để cán bộ, công chức trẻ phát huy năng lực, trình độ, sở trường trong công tác; vai trò của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ; Việc tự phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, phát huy nội lực của cán bộ, công chức trẻ.

 Các vấn đề mà cán bộ, công chức trẻ nêu ra đã được Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh giải đáp, chia sẻ cụ thể  trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chân thành, mang tính định hướn,g giúp cán bộ công chức trẻ suy nghĩ, tìm ra biện pháp để khắc phục khó khăn, vướng mắc, thiếu sót, tồn tại, tự trau dồi, rèn luyện bản thân. Đặc biệt trong buổi gặp mặt, giao lưu hôm nay, lãnh đạo Viện đã giành thời gian để chia sẽ những kinh nghiệm giúp cán bộ trẻ rèn luyện, trau rồi các kỹ năng mềm (kỹ năng  thuyết trình trước đông người, kỹ năng tổ chức những sự kiện, kỹ năng giao tiếp trong công việc, trong sinh hoạt... , đây thực sự  là những kỹ năng vô cùng thiết thực mà cán bộ trẻ hiện nay đang thiếu và yếu). Đan xen giữa phần giao lưu, đối thoại là các tiết mục văn nghệ được chính các cán bộ, công chức trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh tự biên đạo, dàn dựng, đã góp phần tạo không khí tươi trẻ, hào hứng, gần gũi giữa các cán bộ, công chức trẻ với Lãnh đạo Viện.

leftcenterrightdel
 Buổi gặp mặt nhiều ý nghĩa của VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh đã biểu dương tinh thần phấn đấu và kết quả đã đạt được của các cán bộ, công chức trẻ. Cảm ơn các cán bộ, công chức trẻ đã mạnh dạn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của bản thân và đơn vị để Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, Viện trưởng cấp huyện, trưởng các tổ chức đoàn thể  nắm bắt được để có những định hướng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành  thời gian tới.  Đồng chí cũng tin tưởng, với bề dày truyền thống của ngành Kiểm sát Quảng Ninh, các cán bộ, công chức trẻ sẽ tiếp tục giữ vững vai trò là lực lượng xung kích, phát huy tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự vững mạnh và phát triển của Ngành.

leftcenterrightdel
 Đồng chí  Lương Phúc Sơn -  Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận.

Hội nghị kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của các cán bộ, công chức trẻ cũng như sự tin tưởng của Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh vào thế hệ trẻ của Ngành. Sau hội nghị này, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng Nghị quyết về “Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đối với cán bộ, công chức trẻ của ngành Kiểm sát Quảng Ninh trong thời gian tới”.

leftcenterrightdel
 Tập thể cán bộ, công chức VKSND tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm.
Hoàng Hưng