leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Với đặc thù 100% là các em học sinh người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật của một bộ phận cha mẹ học sinh cũng như các em học sinh về pháp luật trong hôn nhân cận huyết thống, phòng chống ma túy, mua bán người và Luật An toàn giao thông ở Bình Liêu còn hạn chế. Các tuyên truyền viên đã xây dựng nội dung tuyên truyền đơn giản nhưng đầy đủ nội dung, với các câu hỏi dễ hiểu, để các em học sinh nắm rõ và hiểu vấn đề một cách đơn giản nhất, dễ nhớ, chỉ cần nhớ đủ bao nhiêu tuổi là được lấy vợ, lấy chồng, nếu bị bố mẹ bắt lấy vợ, lấy chồng khi đang học thì phải xử lý như thế nào…

Các tuyên truyền viên đã tích cực đặt nhiều câu hỏi, tăng cường sự tương tác với các em học sinh cùng với những phần quà được nhận sau khi trả lời câu hỏi là niềm động viên, khích lệ sự tham gia hăng hái của các em học sinh. Phần giao lưu hỏi đáp nhanh các câu hỏi liên quan đến pháp luật ở các lĩnh vực phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng chống ma túy, mua bán người, Luật An toàn giao thông được cán bộ, giáo viên nhà trường và các em học sinh đã tương tác cùng nhau qua phần hỏi, đáp rất sôi nổi và vui vẻ.

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho học sinh trong trường có thêm những kiến thức cơ bản để tự bảo vệ bản thân, gia đình và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Qua đó, các em học sinh có ý thức chấp hành pháp luật ngay từ sớm và nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc, từ đó nâng cao hiệu quả chấp hành pháp luật của các em học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên đã truyền đạt tới các em học sinh những nội dung về tình trạng vi phạm pháp luật hiện nay trên địa bàn, mà người phạm tội đang ở độ tuổi thanh, thiếu niên; đồng thời đề cập đến những vấn đề về độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, trên cơ sở đó đưa ra một số cảnh báo cho các em học sinh về hành vi phải chịu trách nhiệm hình sự và kỹ năng sống để tự bảo vệ bản thân.

Vui mừng khi được tham gia buổi tuyên truyền, em Tằng Thị Dung, học sinh lớp 7B phát biểu: “Cháu thấy đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa, đặc biệt, thông qua buổi tuyên truyền, các bạn học sinh như chúng cháu sẽ có được rất nhiều kiến thức bổ ích bởi cách truyền đạt thông tin rất phù hợp với học sinh”. Và bản thân em Tằng Thị Dung cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, nhà trường và các đơn vị sẽ tổ chức thêm nhiều buổi tuyên truyền ý nghĩa hơn nữa.

Buổi tuyên truyền đã để lại những kiến thức bổ ích, quan trọng và ý nghĩa cho toàn thể các em học sinh Trường PTDTNT huyện Bình Liêu. Qua đó giúp các em hiểu hơn về các quy định của pháp luật… để trang bị kiến thức tự biết cách bảo vệ bản thân, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật. Buổi tuyên truyền pháp luật diễn ra rất ý nghĩa, không chỉ giúp nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ, thầy cô giáo và các em học sinh em học sinh Trường PTDTNT huyện Bình Liêu mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của ngành KSND, được các thầy cô và học sinh ghi nhận.

 

Hoài Sơn