Được biết, gia đình bà Tằng Tài Múi thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm nay, bà Múi đã gần 70 tuổi, chồng bà Múi mất sớm, bà Múi thường xuyên ốm đau lại phải cưu mang thêm hai cháu nội còn nhỏ tuổi.

Anh Dường Chống Ón (SN 1985) là trụ cột của gia đình, nhưng sau lần bị tai nạn trong lúc lao động đã khiến chân anh bị tàn tật, không thể tiếp tục lao động, vợ anh cũng bỏ đi sau khi anh bị tai nạn, để lại hai đứa con nhỏ cho anh và bà Múi nuôi dưỡng. Nhiều năm nay, cả gia đình bà Múi phải sống trong căn nhà gạch đất dột nát, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để cải tạo hoặc xây mới…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Trung Kiên, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Liêu trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Tằng Tài  Múi.

Khi biết được hoàn cảnh của bà Tằng Tài Múi, các đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Bình Liêu đã tự nguyện đóng góp, hỗ trợ thêm cho gia đình bà Múi xây dựng ngôi nhà vững chắc, nhất là thời điểm mùa mưa bão đang diễn ra khắc nghiệt.

Ngày 31/8/2022, đồng chí Lương Trung Kiên - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Liêu cùng với một số đồng chí đại diện đơn vị đã đến thăm, động viên, trao tặng hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng cho gia đình bà Múi và anh Ón.

Tâm sự với cán bộ, công chức VKSND huyện Bình Liêu, anh Dường Chống Ón phấn khởi nói: “Vậy là mình đã có cái nhà tốt để ở, mưa to không phải đi trốn nữa rồi…vui lắm cán bộ à”. Nụ cười rạng rỡ của anh đã làm cho tất cả cán bộ, công chức VKSND huyện Bình Liêu cảm thấy công việc của mình thật sự có ý nghĩa, nhất là khi tận mắt chứng kiến ngôi nhà nhỏ nhưng khang trang, ấm cúng vừa được xây dựng xong.

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Mạ Dì Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của cán bộ, công chức VKSND huyện Bình Liêu đối với các gia đình hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn xã, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, VKSND huyện Bình Liêu tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương về việc hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn trong những năm tiếp theo.

Việc trao tặng số tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, hộ chính sách của huyện thể hiện tấm lòng của cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Bình Liêu, góp phần giảm hộ nghèo và chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo tại địa phương. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục bám sát các chương trình an sinh xã hội của địa phương, có các hoạt động hỗ trợ thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là hộ nghèo, người có công với cách mạng đúng như Nghị quyết số 08-NQ/HU ngày 27/01/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về “Xây dựng huyện Bình Liêu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022”.

Hoài Sơn