leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Đối với công tác tuyên truyền pháp luật tại trường THPT Bình Liêu, VKSND huyện Bình Liêu đã phối hợp với Trường THPT huyện Bình Liêu tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 500 phụ huynh học sinh cùng toàn thể cán bộ quản lý, thầy, cô giáo nhà trường về công tác phòng, chống tội phạm ma túy.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí báo cáo viên của đơn vị đã tích cực tuyên truyền bằng hình thức trao đổi trực tiếp và giao lưu với các phụ huynh, qua đó phổ biến các quy định của pháp luật về xử lý các hành vi liên quan đến ma túy, nhất là các hành vi về mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy... hướng dẫn các phụ huynh cách nhận biết, cách phòng tránh, cách quản lý con em của mình không bị lôi kéo vào tệ nạn ma túy. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên toà giả định.

Đối với công tác phối hợp với tổ chức phiên tòa giả định, đơn vị đã phối hợp với TAND, Huyện đoàn Bình Liêu tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ cho học sinh của trường THCS và THPT Hoành Mô. Phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm giả định vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Nội dung vụ án thể hiện bị cáo điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe thiếu chú ý quan sát, chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành biển báo hiệu cảnh báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên nên đã gây tai nạn làm nạn nhân tử vong tại chỗ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. 

Đây là phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ đầu tiên tổ chức trên địa bàn huyện Bình Liêu. 

Qua phiên tòa giả định, nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tham gia giao thông đường bộ, tạo điều kiện cho học sinh, đoàn viên thanh niên trường THCS và THPT Hoành Mô nâng cao kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền.

Cũng nhân dịp này, Viện kiểm sát đã phối hợp với Ban chấp hành Huyện đoàn, Công an huyện, phòng Dân tộc huyện, phòng Tư pháp huyện ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong thanh, thiếu niên. 

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của các đơn vị nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật sâu rộng đến người dân, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 

Ngô Minh Tân