Chào mừng Kỷ niệm 63 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, sáng ngày 12/6/2023, Công đoàn VKSND huyện Bình Liêu đã phối hợp với Công đoàn VKSND TP Móng Cái tổ chức trao tiền, vật liệu hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình đoàn viên Ngô Minh Tân.

Được biết, gia đình đoàn viên Ngô Minh Tân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở, hai con còn nhỏ, bố mẹ già yếu... Sau nhiều năm tích cóp, gia đình đã mua được mảnh đất tại khu Co Nhan, thị trấn Bình Liêu để xây nhà ở. Sau khi khảo sát thực tế, Công đoàn cơ quan VKSND huyện Bình Liêu cùng các đoàn viên công đoàn của đơn vị đã quyên góp ủng hộ cho gia đình đoàn viên Ngô Minh Tân để cùng gia đình xây ngôi nhà mới.

leftcenterrightdel
 Công đoàn VKSND huyện Bình Liêu và VKSND TP Móng Cái trao tiền hỗ trợ cho gia đình đoàn viên Ngô Minh Tân.

Tại buổi trao tặng, đồng chí Lương Trung Kiên, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND huyện Bình Liêu và đồng chí Lương Anh Thủy, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND TP Móng Cái đã trao số tiền, vật liệu xây dựng trị giá 80 triệu  đồng (trong đó, Công đoàn VKSND huyện Bình Liêu hỗ trợ 50 triệu; Công đoàn VKSND TP Móng Cái hỗ trợ 30 triệu đồng).

Ngay sau buổi trao tặng, cán bộ, công chức, lãnh đạo VKSND huyện Bình Liêu, VKSND TP Móng Cái đã trực tiếp tham gia sàng cát, vận chuyển gạch....để cùng gia đình đồng chí Ngô Minh Tân xây dựng nhà mới. 

Sự quan tâm, hỗ trợ của các đoàn viên và lãnh đạo, cán bộ, công chức của VKSND huyện Bình Liêu, VKSND TP Móng Cái đã tạo động lực để gia đình đoàn viên Ngô Minh Tân xây dựng nhà ở, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo cùng các đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Bình Liêu và VKSND TP Móng Cái hỗ trợ vận chuyển vật liệu xây dựng.

* VKSND TP Hạ Long tặng quà các em học sinh

Nhân dịp tổng kết năm học 2022 – 2023, tại trường Phổ thông dân tộc nội trú Hoành Bồ, VKSND TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức chuỗi sự kiện: tặng quà cho các em học sinh được đơn vị nhận đỡ đầu đạt kết quả học tập khá – giỏi trong năm học vừa qua, đưa các em về nhà nghỉ hè và tặng 5 chiếc ghế đá cho Nhà trường.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND TP Hạ Long tặng quà cho các học sinh.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-VKS về việc “Tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025” và Chương trình hành động số 04/CTr-VKS về “Tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2021” đã cụ thể hoá nhiệm vụ đối với các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Quảng Ninh nhằm tiếp cận và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện Công đoàn và Chi đoàn VKSND TP Hạ Long đã tham dự buổi Lễ Tổng kết năm học 2022-2023 tại trường Phổ thông dân tộc nội trú Hoành Bồ. Sau Lễ Tổng kết, Lãnh đạo đơn vị cũng gặp mặt, trao đổi với giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu nhà trường về tình hình học tập của các em học sinh do đơn vị đỡ đầu trong năm học vừa qua và phương hướng hỗ trợ các em trong thời gian sắp tới.

Nội dung trao đổi nhằm hướng tới mục tiêu chung là định hướng giúp các em có thể nâng cao hơn nữa kết quả học tập trong thời gian tới. Kết thúc buổi gặp mặt, đoàn đã đưa các cháu về tận nhà tại các xã vùng cao Đồng Lâm, Đồng Sơn, thành phố Hạ Long để đón một kỳ nghỉ hè thật bổ ích và có ý nghĩa.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Thị Đoan, Viện trưởng VKSND TP Hạ Long trao tặng 5 ghế đá cho trường Phổ thông dân tộc nội trú Hoành Bồ.

Tiếp theo đó, đồng chí Vũ Thị Đoan, Viện trưởng VKSND TP Hạ Long đã trực tiếp thay mặt cho đơn vị, trao tặng 5 ghế đá cho trường Phổ thông dân tộc nội trú Hoành Bồ. Những ghế đá này được bố trí đặt dưới các gốc cây dưới sân trường để thuận tiện cho giáo viên và các em học sinh ngồi nghỉ ngơi trong giờ giải lao giữa các tiết học. Hành động đẹp đã thể hiện tình cảm gắn kết giữa hai đơn vị, góp phần xây dựng cơ sở vật chất trường Phổ thông dân tộc nội trú Hoành Bồ trở nên “xanh – sạch – đẹp”, khang trang.

Đây là hoạt động thường niên của VKSND TP Hạ Long, thể hiện sự cùng góp sức, chung tay với các đoàn thể và toàn xã hội quan tâm, giúp đỡ đến thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước, là động lực góp phần giúp cho xã hội phát triển.

Lý Bằng - Khánh An - Trúc Quyên