Tham dự Lễ trao tặng sách còn có đồng chí Tạ Quang Ngọc, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản; PGS.TS. Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương; GS.TS. Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; Trung tướng Phạm Văn Các, nguyên Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an. 

Cùng dự buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, một số VKSND địa phương; các GS.TS, Nhà văn, Nhà thơ; tập thể lãnh đạo, Ban Giám hiệu cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và các tác giả tại buổi Lễ. (Ảnh: ĐHKS Hà Nội)

Theo báo cáo, trong số hơn 400 cuốn sách gồm các thể loại lý luận chính trị, pháp luật nhà nước, tiểu thuyết, truyện ký, truyện ngắn, thơ và hồi ký… mà TS.Nhà văn Dương Thanh Biểu tặng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, có nhiều tác phẩm của các nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ như: Đồng chí Tạ Quang Ngọc; PGS.TS. Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ; GS.TS. Nguyễn Xuân Yêm; TS. Trung tướng Phạm Các; nhà văn Nguyễn Uyển; nhà văn Vũ Nho, nhà thơ Bùi Quang Thanh; nhà báo Nguyễn Quốc Việt; nhà văn Phạm Huỳnh Công; nhà thơ Hạ Thị Hồ Hoa...

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu nêu rõ, nhu cầu nghiên cứu sách tại các cơ sở đào tạo của Ngành trong đó có Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là tất yếu, đọc sách là để xây dựng, hoàn thiện kỹ năng làm người, đó là cho kiến thức, tăng cường phương pháp tư duy, phân tích, mở rộng vốn từ ngữ, cải thiện trí nhớ, hoàn thiện kỹ năng viết và tạo lối sống lành mạnh. 

leftcenterrightdel
 TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu phát biểu tại buổi tặng sách.

Với buổi tặng sách hôm nay, TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu hy vọng sẽ đóng góp một phần công sức với Nhà trường để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, đào tạo các thế hệ cán bộ Kiểm sát tương lai của Ngành.

Dự và phát biểu chỉ đạo buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách, đó là góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng chí đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được và tiếp tục tuyên truyền, vận động và lan tỏa văn hóa đọc trong Nhà trường.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. (Ảnh: ĐHKS Hà Nội)

Nhân dịp này, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến TS.Nhà văn Dương Thanh Biểu và các tác giả vì những đóng góp tích cực trong việc vận động trao tặng sách cho Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Đây là một hành động đầy ý nghĩa và là món quà vô cùng quý giá dành cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển bền vững của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và Nhà trường nói riêng.

Trong phát biểu của mình, TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự đóng góp, tâm huyết của TS.Nhà văn Dương Thanh Biểu đối với Ngành. Điều này được thể hiện rõ nét qua những tác phẩm mà ông đã xuất bản trong thời gian qua liên quan đến các lĩnh vực của đời sống, về hoạt động tư pháp nói chung và ngành Kiểm sát nói riêng.

leftcenterrightdel
 TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu tặng sách cho tập thể lãnh đạo, Ban Giám hiệu Nhà trường. (Ảnh: ĐHKS Hà Nội)

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khoát cũng mong muốn trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được ngày càng nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần, những đầu sách hay, những tư liệu quý của các tác giả, cơ quan, tổ chức trong và ngoài Ngành, giúp cho thư viện Trường Đại học Kiểm sát ngày càng có nhiều nguồn tài liệu phong phú, từ đó góp phần nâng cao hơn chất lượng đào tạo của Ngành.

P.V - HPU