Tham dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các khoa, phòng thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. 

Cùng dự buổi làm việc còn lãnh đạo, công chức thuộc Vụ 13, VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Nguyễn Văn Khoát bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan đến thăm một trong hai cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của ngành Kiểm sát Việt Nam. Đồng thời, chúc chuyến công tác của Đoàn tại Việt Nam lần này thành công tốt đẹp.

leftcenterrightdel
 Các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan dự buổi làm việc.
leftcenterrightdel
 Đại biểu phía Việt Nam dự buổi làm việc.

Khẳng định mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước trong 30 năm qua đã đạt được những kết quả tốt đẹp, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng đã giới thiệu đến Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan và các thành viên trong Đoàn về cơ cấu tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Nhà trường; những kết quả mà Nhà trường đạt được từ khi thành lập đến nay cũng như phương hướng hoạt động của Trường trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mong rằng, với kết quả chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước nói chung, giữa các cơ sở đào tạo của ngành Kiểm sát sẽ được thiết lập và đạt kết quả tích cực hơn

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, ngài Yuldoshev N.T., Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan cho biết nội dung chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đối với các thành viên trong Đoàn. 

leftcenterrightdel
 Ngài Yuldoshev N.T., Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan phát biểu.

Với mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, ngành Kiểm sát hai nước, Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan Yuldoshev N.T. cho rằng, thời gian tới, các cơ sở đào tạo của Viện kiểm sát hai nước cũng cần tăng cường hợp tác để thu được những kết quả tốt hơn.

Tiếp đó, thành viên trong Đoàn đã giới thiệu khái quát một số nét về Tổng Viện kiểm sát và Học Viện kiểm sát Uzbekistan.

Theo đó, Học viện Viện kiểm sát Uzbekistan được thành lập năm 2018, năm 2022 thành lập thêm 1 số đơn vị thực thi pháp luật, đạo tạo cán bộ cho ngành Kiểm sát và các đơn vị thực thi pháp luật; phát triển lĩnh vực nghiên cứu khoa học rộng. Do mới thành lập nên Học viện Viện kiểm sát Uzbekistan rất mong được hợp tác với các cơ sở đào tạo của các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; việc đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống tội phạm công nghệ cao; vấn đề số hoá trong công tác đào tạo; đề xuất phương hướng hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học trong thời gian tới…

Đắc Thái